Video gạo "cao su" được đăng tải trên trang mạng xã hội ngày 31/3

Ngày 4/4, Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang xác minh một clip đăng tải trên trang mạng xã hội có nội dung liên quan đến việc một gia đình ở Đà Nẵng mua nhầm gạo “cao su” khiến dư luận hoang mang.

{keywords}
Hình ảnh trên clip cho biết, sau khi rang thì gạo cháy đen, đặc quánh. (Ảnh cắt từ clip)

Cụ thể, ngày 31/3, trên các trang mạng xuất hiện clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một gia đình (được cho là trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) chứng minh mua phải loại gạo có nhãn hiệu C.M bị biến thành “cao su” sau khi nấu cơm.

“Cợ chồng tôi đang rang loại gạo này để kiểm tra. Nếu mà gạo ta thì làm sao như thế này được. Nó cháy, đặc quánh và chảy nhựa. Mời các bạn xem, đây là loại gạo C.M mà gia đình tôi đã mua về ăn nhiều năm nay. Tuy nhiên hôm nay mua nhầm phải gạo cao su mà không biết”, lời người đàn ông nói trong clip.

Theo lời người này, lúc ăn cơm phát hiện cơm dai nên nghi ngờ gạo cao su. Gia đình lấy gạo ra rang để kiểm tra. Kết quả là gạo cháy đen trên chảo. Cuối clip, người này còn khuyên “mọi người nên kiểm tra gạo sau khi mua về để đảm bảo”.

Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị chỉ mới tiếp nhận thông tin qua báo chí và chưa tiếp cận được clip.

“Hiện đơn vị đang xác minh làm rõ vụ việc. Nếu người dân phát hiện hoặc nghi loại gạo gia đình đang sử dụng có vấn đề hoặc bị làm giả thì nên mang đến cơ quan chức năng để thẩm định”, ông Hải nói.

Liên quan đến sự việc này, UBND phường Chính Gián cho biết, phường đã yêu cầu các tổ trưởng tổ dân phố căn cứ thông tin có trong clip để xác minh, tìm người liên quan. Sau đó, đơn vị sẽ phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường và Phòng Kinh tế quận làm rõ vụ việc.

{keywords}
 

Trong clip nói về gạo "cao su", người thực hiện còn khuyên “mọi người nên kiểm tra gạo sau khi mua về để đảm bảo”.  

Trong ngày 4/4, PV tìm gặp một số chủ đại lý bán gạo hiệu C.M trên địa bàn quận Thanh Khê để tìm hiểu thêm thông tin. Hầu hết các chủ đại lý cho rằng việc gia đình đăng tải clip nói mua phải gạo cao su là khó xảy ra.

"Có thể đó là gạo giả, nhưng nếu là cao su thì khó tin vì để làm gạo bằng cao su kinh phí còn tốn kém hơn nhiều gạo thật nên chẳng ai dại gì làm", một chủ đại lý nói.

Cũng theo chủ đại lý này, có thể đó là trò câu "views" của ai đó và mong cơ quan chức năng sớm làm rõ.

(Theo VTC News)