Hiện tại tôi đang dùng loại xe Mercedes-Benz E250 đời 2018. Hàng ngày xe sử dụng để đi lại trong thành phố nên mức tiêu hao nhiên liệu thường vào khoảng 12 đến 13 lít/100km, ít khi đạt được mức con số hỗn hợp 8,9 lít như công bố của nhà sản xuất. Từ khi mua xe, tôi luôn đổ loại xăng RON 95 theo lời dặn của người bán để chiếc xe hoạt động ổn định, bền.

Hồi đầu năm, khi giá xăng RON95 còn ở mức 23.876 đồng/lít thì chiếc xe của tôi với dung tích bình 50L thường đổ đầy sẽ vào khoảng 1,2 triệu đồng. Bây giờ giá xăng đã lên tới 26.830 đồng/lít thì số tiền đầy bình đã là 1,34 triệu đồng. 

Hàng ngày tôi di chuyển khoảng 30 km cả đi lẫn về, cuối tuần lại về nhà bố mẹ ở Bắc Giang cách 70 km nên trung bình một tuần sẽ hết 1 bình xăng. Vị chi một tháng tôi đã mất khoảng 5,4 triệu đồng chỉ cho việc đổ xăng.

Nghe nói giá xăng dầu vẫn có thể tăng cao, lên tới 30.000 đồng/lít. Nếu vậy, chi phí đổ xăng quả là mệt mỏi với người có thu nhập trung bình 20 triệu/tháng như tôi, nhất là khi dịch bệnh đã ảnh hưởng đến việc đầu tư thêm trong 2 năm nay.

Tôi suy tính nếu chuyển sang dùng xăng E5 RON92 (hiện có giá 26.070 đồng/lít), thì đổ xăng cũng sẽ tiết kiệm thêm được vài trăm nghìn đồng, nhất là những lúc phải đi xa. 

{keywords}
Khuyến nghị từ hãng xe Mercedes-Benz dùng xăng RON95 cho dòng E-Class

Mặc dù tôi đọc trong sách hướng dẫn sử dụng của Mercedes-Benz có nhắn đến khuyến nghị dùng xăng RON95, nhưng trên một số diễn đàn mạng mà tôi tham gia, có nhiều người cho biết đã chuyển sang xăng E5 và thấy xe vẫn hoạt động ổn định. Chính điều này đã khích lệ tôi có suy nghĩ chuyển đổi tạm sang loại xăng rẻ hơn trong thời điểm giá xăng tăng cao. Hơn nữa, việc đổ xăng E5 cũng tiện bởi nhiều cây xăng ở nơi xa không có sẵn RON95.

Theo các bạn, tôi có nên tạm thời chuyển đổi sang loại xăng E5 để chờ giá xăng hạ nhiệt không?

Độc giả Phạm Tuấn Dũng (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu xe khiến người Việt "đau ví" khi xăng tăng giá kỷ lục

Những mẫu xe khiến người Việt "đau ví" khi xăng tăng giá kỷ lục

Khi giá xăng lên cao kỷ lục gần 28.000 đồng/ lít tại Việt Nam thì những chiếc ô tô trang bị động cơ khủng, uống xăng như "uống bia" lại nhận được những cái nhìn đầy...ngưỡng mộ nếu còn lăn bánh trên đường.