Xăng tăng giá, tôi có nên dùng xăng E5 cho xe Mercedes?

Giá xăng tăng cao kỷ lục khiến việc đổ đầy bình chiếc Mercedes-Benz E250 của tôi tốn thêm một khoản không nhỏ. Liệu tôi có nên chuyển sang dùng xăng sinh học E5 để giảm bớt chi phí?

Hiện tại tôi đang dùng loại xe Mercedes-Benz E250 đời 2018. Hàng ngày xe sử dụng để đi lại trong thành phố nên mức tiêu hao nhiên liệu thường vào khoảng 12 đến 13 lít/100km, ít khi đạt được mức con số hỗn hợp 8,9 lít như công bố của nhà sản xuất. Từ khi mua xe, tôi luôn đổ loại xăng RON 95 theo lời dặn của người bán để chiếc xe hoạt động ổn định, bền.

Hồi đầu năm, khi giá xăng RON95 còn ở mức 23.876 đồng/lít thì chiếc xe của tôi với dung tích bình 50L thường đổ đầy sẽ vào khoảng 1,2 triệu đồng. Bây giờ giá xăng đã lên tới 26.830 đồng/lít thì số tiền đầy bình đã là 1,34 triệu đồng. 

Hàng ngày tôi di chuyển khoảng 30 km cả đi lẫn về, cuối tuần lại về nhà bố mẹ ở Bắc Giang cách 70 km nên trung bình một tuần sẽ hết 1 bình xăng. Vị chi một tháng tôi đã mất khoảng 5,4 triệu đồng chỉ cho việc đổ xăng.

Nghe nói giá xăng dầu vẫn có thể tăng cao, lên tới 30.000 đồng/lít. Nếu vậy, chi phí đổ xăng quả là mệt mỏi với người có thu nhập trung bình 20 triệu/tháng như tôi, nhất là khi dịch bệnh đã ảnh hưởng đến việc đầu tư thêm trong 2 năm nay.

Tôi suy tính nếu chuyển sang dùng xăng E5 RON92 (hiện có giá 26.070 đồng/lít), thì đổ xăng cũng sẽ tiết kiệm thêm được vài trăm nghìn đồng, nhất là những lúc phải đi xa. 

{keywords}
Khuyến nghị từ hãng xe Mercedes-Benz dùng xăng RON95 cho dòng E-Class

Mặc dù tôi đọc trong sách hướng dẫn sử dụng của Mercedes-Benz có nhắn đến khuyến nghị dùng xăng RON95, nhưng trên một số diễn đàn mạng mà tôi tham gia, có nhiều người cho biết đã chuyển sang xăng E5 và thấy xe vẫn hoạt động ổn định. Chính điều này đã khích lệ tôi có suy nghĩ chuyển đổi tạm sang loại xăng rẻ hơn trong thời điểm giá xăng tăng cao. Hơn nữa, việc đổ xăng E5 cũng tiện bởi nhiều cây xăng ở nơi xa không có sẵn RON95.

Theo các bạn, tôi có nên tạm thời chuyển đổi sang loại xăng E5 để chờ giá xăng hạ nhiệt không?

Độc giả Phạm Tuấn Dũng (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu xe khiến người Việt "đau ví" khi xăng tăng giá kỷ lục

Những mẫu xe khiến người Việt "đau ví" khi xăng tăng giá kỷ lục

Khi giá xăng lên cao kỷ lục gần 28.000 đồng/ lít tại Việt Nam thì những chiếc ô tô trang bị động cơ khủng, uống xăng như "uống bia" lại nhận được những cái nhìn đầy...ngưỡng mộ nếu còn lăn bánh trên đường.

 

 

tin nổi bật

Con đỗ đại học, tôi có nên cố vay mua xe máy làm phần thưởng?

Hồi cháu học lớp 12, tôi đã từng hứa nếu con đỗ vào trường mình yêu thích thì sẽ mua cho 1 chiếc xe máy mới. Có thể, lời hứa bâng quơ đó đã khiến cháu có thêm động lực để học tốt, thi tốt và đỗ đại học.

Khoe xe Porsche mới mua lên mạng, cô gái bị tố làm gái mại dâm và cái kết

Chỉ vì đăng ảnh chiếc siêu xe Porsche mới tậu mà cô gái 28 tuổi phải hứng chịu những lời miệt thị và xúc phạm không đáng có từ phía cộng đồng mạng.

Vì sao người Việt e ngại ô tô Trung Quốc?

Giá rẻ, nhiều trang bị và công nghệ khiến lần trở lại Việt Nam thứ hai của ô tô Trung Quốc được quan tâm hơn, nhưng nhiều người Việt vẫn tỏ ra ngần ngại nếu phải đứng trước lựa chọn.

Lật tẩy chiêu trò che biển số “né” phạt nguội

Khi tham gia giao thông trên đường, người dân không khó bắt gặp chủ xe “khôn lỏi” dùng chiêu trò thay đổi biển số nhằm đối phó với CSGT.

Cần sớm có quy định mới tính tỷ lệ nội địa hóa ô tô

Theo các chuyên gia, để doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu ngành ô tô, việc thay đổi cách tính tỷ lệ nội địa hóa là cần thiết.

Mất gương chiếu hậu, cần gạt mưa ở điểm giữ xe tự phát

Không chỉ đỗ xe trên đường vắng mới bị trộm gương hay cần gạt nước, có trường hợp gửi xe cho các đơn vị trông giữ ô tô nhưng vẫn bị các đối tượng xấu đánh cắp phụ tùng.

Geleximco của đại gia Vũ Văn Tiền có kinh nghiệm gì trong ngành ô tô?

Chủ tịch Geleximco Vũ Văn Tiền vừa quyết định đầu tư tới gần 19.000 tỷ đồng vào 'cuộc chơi 4 bánh'. Trước đó, tập đoàn này từng liên doanh với Honda để lắp ráp và sản xuất linh kiện xe máy.

"Không nên đặt quá nhiều niềm tin khi bảo dưỡng ô tô trong hãng"

Mang vào hãng để sửa chữa, tôi phát hiện xe của mình bị nhân viên đại lý tự ý sử dụng, sau đó va chạm phải sơn lại nhưng không báo cho khách hàng.

Xe máy xếp hàng đổ xăng cũng cần lắm sự văn minh, tinh tế

Chị “ninja” chẳng hàng lối gì, đến cột bơm rồi mới bắt đầu lấy chìa khoá mở nắp bình xăng. Sau đó lại mở cốp lấy tiền, cất tiền thừa cẩn thận, xếp lại đồ đạc, đóng cốp,... rồi mới di chuyển, mặc kệ dòng người phía sau đang "dài cổ" chờ

"Nhức mắt" với những kiểu đỗ ô tô chẳng giống ai ở chung cư

Ở hầm hoặc sân để xe của chung cư và trung tâm thương mại hiện nay không thiếu những hình ảnh "dở khóc dở cười" liên quan đến ý thức đỗ xe ô tô.

Vừa mới ra mắt, Range Rover 2022 thế hệ mới đã dính loạt lệnh triệu hồi

Nguyên nhân của đợt triệu hồi mới nhất với dòng xe Range Rover 2022 đến từ việc giá đỡ ống xả cố định không đúng cách và có thể gây cháy xe.

Khởi tố người đàn ông trộm chính chiếc xe của mình

Bị CSGT tạm giữ ô tô vì đỗ sai quy định, Bình không dám đến trụ sở để làm việc vì không có giấy tờ xe. Hơn 2 năm sau, bị can trộm chính chiếc xe của mình.

Học sinh đi xe máy 'đầu trần, kẹp ba' ra đường, phụ huynh có biết điều này?

Nhìn những cô cậu học trò mặt búng ra sữa đã đi xe máy mà không đội mũ bảo hiểm, thậm chí kẹp 3 kẹp 4 ngổ ngáo trên đường khiến tôi vô cùng bức xúc. Nhưng giận các em 1 phần thì giận bố mẹ các em 2-3 phần.

Hyundai và Kia liên tiếp bị kiện do xe kém về bảo mật

Các vụ trộm liên quan đến xe Hyundai và KIA tăng mạnh tại Mỹ đã khiến 2 nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đối mặt với nhiều vụ kiện. Hãng hứa sẽ cung cấp thiết bị nâng cấp bảo mật cho khách mua xe từ tháng 10/2022.

Cầm ô dù lái xe máy, thói quen nguy hiểm

Một tay che ô, một tay điều khiển xe máy, xe đạp sẽ khiến sự an toàn bị đe doạ, không kịp xử lý những tình huống đột xuất. Chiếc ô di động “lụp xụp” trên đường còn có thể che mắt người lái và khuất tầm nhìn các phương tiện khác.