Sau trận hòa không bàn thắng ở Nou Camp, Barca đã có chiến thắng 2-1 quyết định trước Galatasaray để có mặt ở tứ kết giải đấu ‘hạng 2’ châu Âu – Europa League.

{keywords}
Aubameyang và Pedri đưa Barca vào tứ kết Europa League

Pedri đưa Barca trở lại đường đua với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 37 sau khi để chủ nhà mở tỷ số 9 phút trước đó.

Và Aubameyang, cựu đội trưởng Arsenal, tiếp tục duyên ghi bàn, với pha lập công ngay những phút đầu hiệp 2, cũng là sớm ấn định kết quả chung cuộc 2-1 cho Barca.

Ngoài niềm vui giành quyền đi tiếp, chiến thắng cũng giúp thầy trò Xavi lên tinh thần chuẩn bị cho Siêu kinh điển với Real Madrid vào cuối tuần, lúc 3h ngày 21/3.

Dù vậy, với kinh nghiệm bao năm chinh chiến ở El Clasico, Xavi sớm đưa ra lời cảnh báo đến toàn đội, rằng phong độ ấn tượng gần đây của họ không có giá trị gì khi bước vào chiến Real Madrid:

{keywords}
Barca đạt phong độ tốt thời gian qua, nhưng Xavi cảnh báo toàn đội tất cả chẳng nghĩa lý gì khi đấu Real Madrid

Chiến thắng hôm nay rất quan trọng. Đó là cuộc tranh tài ở châu Âu và chúng tôi muốn tiến xa.

Bạn có thể nói Barca ở tình huống tốt để đấu Real Madrid. Nhưng điều đó chẳng có nghĩa gì cả. Tôi đã từng chứng kiến nhiều lần trước đó như vậy. Sẽ là rất khó khăn.

Tôi đã thấy Real Madrid đánh bại Barca trước đây khi chúng tôi chơi tốt và chúng tôi thắng họ lúc chơi tệ. Chúng tôi lạc quan vào lúc này nhưng El Clasico là một câu chuyện khác”.

Dù vậy, Xavi có những niềm tin cho đội bóng của mình qua những gì họ thể hiện trước Galatasaray: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu hay. Chúng tôi tấn công tốt, giữ sự điềm tĩnh cần thiết để ngược dòng trên một sân đấu khó khăn”.

Và lời khen dành cho Pedri sau nỗ lực solo tuyệt vời, mang đến bàn gỡ cho Barca: “Một pha lập công tuyệt đẹp. Cậu ấy có phẩm chất đó và hơn thế nữa. Pedri mới chỉ 19 tuổi. Đó là bàn thắng siêu đẳng. Cậu ấy đã tạo ra sự khác biệt”.

L.H

Aubameyang lập đại công, Barca đoạt vé tứ kết Europa League

Aubameyang lập đại công, Barca đoạt vé tứ kết Europa League

Barcelona giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trên sân của Galatasaray ở lượt về vòng 1/8 Europa League. Pedri và Aubameyang cùng nhau ghi bàn đưa Blaugrana vào tứ kết với tổng tỷ số 2-1.

Barca báo động tiền lương dù bỏ Messi, khó mua Haaland

Barca báo động tiền lương dù bỏ Messi, khó mua Haaland

Dù chia tay Messi, Barca vẫn rơi vào tình trạng báo động đỏ khi vượt giới hạn tiền lương từ La Liga, gây ảnh hưởng đến kế hoạch mua Haaland.

MU thăm dò Dembele, Haaland ký ngắn hạn Barca

MU thăm dò Dembele, Haaland ký ngắn hạn Barca

MU theo đuổi Moussa Dembele, Haaland ký ngắn hạn Barca, Juventus muốn đưa Donnarumma trở lại Serie A là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 12/3.