Theo nhà báo uy tín Toni Juanmarti của Relevo, Xavi có kế hoạch gặp riêng một số cầu thủ để đích thân yêu cầu họ rời Barca ở chuyển nhượng mùa hè, sau trận gặp Real Madrid trước mùa giải.

Xavi sẽ gặp riêng De Jong để yêu cầu tiền vệ này rời Nou Camp chuyển đến MU

Đáng chú nhất trong các cuộc gặp riêng này là giữa thuyền trưởng Barca với De Jong – người mà lãnh đạo CLB ưu tiên bán đi để giải quyết vấn đề tài chính.

Barca cần phải bán đi một số cầu thủ để có thể đăng ký các bản hợp đồng mới, cũng như để chốt thương vụ Jules Kounde.

Với việc ép De Jong rời Nou Camp, Barca không chỉ thu về một khoản tiền lớn mà còn tránh phải trả mức lương tăng cao của tiền vệ này được áp dụng từ mùa giải tới đây.

De Jong chơi tốt và muốn ở lại Barca nhưng vẫn bị CLB ép ra đi

Barca được loan báo đã đồng ý thỏa thuận bán De Jong cho MU với mức phí tổng cộng là 85 triệu euro, trong đó 75 triệu euro là phí ban đầu và 10 triệu euro còn lại là các khoản phụ phí.

Dù vậy, thương vụ còn trục trặc do De Jong không muốn rời Nou Camp cũng như ‘chê’ MU (dù có thầy cũ Erik ten Hag ở đó) khi cho rằng CLB “không hoạt động” và thiếu sự xuyên suốt từ trên xuống dưới.
Chưa kể, Barca còn nợ lương lẫn thưởng của De Jong với số tiền tổng cộng là 20 triệu euro.

Ngoài MU, Chelsea cũng nhảy vào muốn giành tiền vệ Hà Lan và không loại trừ khả năng ‘hớt tay trên’ do đáp ứng được nhiều điều kiện của De Jong hơn.