Barcelona khép lại năm 2022 đầy biến động của mình bằng việc gây thất vọng lớn, khi để Espanyol giành 1 điểm ngay trên sân nhà Camp Nou.

Trong trận derby Catalunya, Barca sớm mở tỷ số ngay từ phút thứ 7 nhờ công của Marcos Alonso, người được xếp đá cặp trung vệ với Andreas Christensen.

Barca hòa thất vọng trước Espanyol

Barca không thể tận dụng sự lấn lướt về thế trận để ghi thêm bàn thắng. Không những vậy, Joselu mang về bàn gỡ cho Espanyol với cú sút phạt đền thành công ở phút 73.

Trước kỳ nghỉ World Cup, Barca có màn ngược dòng kịch tính thắng 2-1 trên sân Osasuna, trận đấu mà Rober Lewandowski bị truất quyền thi đấu sau 30 phút.

Lần này, bất chấp Lewandowski được thi đấu (trong thời gian chờ phán quyết của tòa án Madrid, cầu thủ người Ba Lan chưa bị áp dụng án cấm 3 trận mà La Liga đưa ra), Barca vẫn gây thất vọng và bị Real Madrid cân bằng điểm số trên bảng xếp hạng.

"Chúng tôi thi đấu xuất sắc trong 30 phút đầu và đáng lẽ phải kết thúc trận đấu ở thời điểm đó", Xavi đầy thất vọng sau trận derby ở vòng 15 La Liga.

"Với tỷ số sít sao như vậy, chúng tôi đã bị trừng phạt. Đó là kịch bản cũ. Kết quả này là sai lầm của chúng tôi".

Nửa cuối trận đấu vượt khỏi tầm kiểm soát của Barca, ít bóng đá và nhiều va chạm. Trọng tài chính Mateu Lahoz, người bị Lionel Messi chỉ trích ở World Cup 2022, rút hai đỏ.

Đầu tiên, ông Lahoz trục xuất Jordi Alba của đội chủ nhà. Sau đó, đến lượt Vinicius Souza của Espanyol "đi tắm sớm". Bản thân Xavi cũng nhận một thẻ vàng.

Xavi nhận thẻ vàng từ trọng tài Lahoz

Xavi thừa nhận Barca sai lầm, nhưng cũng ám chỉ trọng tài Mateu Lahoz mất kiểm soát trận đấu.

"Cuộc chơi nằm ngoài tầm kiểm soát. Tôi đã nói với ông ấy vào cuối trận", thuyền trưởng của Barca lên tiếng. "Ông ấy đưa ra những chiếc thẻ vô nghĩa. Trọng tài không bình tĩnh, ông ấy mất kiểm soát".

Trong khi đó, HLV Diego Martinez của Espanyol khen ngợi trọng tài Lahoz. Đồng thời, ông nói về sự bất thường khi Lewandowski được thi đấu mà quyết định đưa ra chưa đầy một ngày trước khi bóng lăn.

"Tôi không nói về trọng tài. Đã có một vài pha phạm lỗi. Đó là trận đấu nhịp nhàng và căng thẳng, giống như những trận derby khác vậy", Diego Martinez nhận xét.

HLV người Tây Ban Nha tiếp tục về tình huống Lewandowski thi đấu: "Đó là một tình huống bất thường và nó gây bất ngờ cho cả thế giới bóng đá. Cả thời gian lẫn hình thức đều không thích hợp".

Barca sẽ bắt đầu năm mới 2023 bằng trận đấu với Intercity ở Cúp Nhà vua. Chủ nhật tuần sau, thầy trò Xavi phải làm khách của Atletico ở vòng 16 La Liga.

Xem lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mới nhất tại đây!