- Cựu tiền vệ Barca - Xavi Hernandez hy vọng sẽ được thấy khoảnh khắc thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon nâng cao chiếc cúp ở Cardiff, sau trận chung kết Champions League 2016/17 với Real.

Buffon đang hướng đến danh hiệu Champions League lần đầu tiên trong sự nghiệp, sau hai lần thất bại trận chung kết trước kia. Gần nhất chính là thất bại trước chính Barcelona của Xavi tại Berlin hồi 2015.

{keywords}
Xavi từng có khoảng thành công rực rỡ ở Barca

Ở tuổi 39, "người nhện" Italia vẫn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trước trận thư hùng đỉnh cao nhất mùa giải, giữa Juventus và Real Madrid đêm 3/6 trên SVĐ Quốc gia của Xứ Wales.

Nói về trận chung kết, Xavi chia sẻ: "Chiến thắng chung kết Champions League sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời trong sự nghiệp Buffon. Tôi hy vọng được thấy thủ môn lão luyện này đăng quang Champions League.

Là một fan ruột của Barca, theo logic và lẽ tự nhiên thì tôi muốn Juventus giành chiến thắng. Nhưng cũng vì Buffon và Dani Alves - họ xứng đáng được bước lên bục vinh quang.

Tôi rất ấn tượng với hành trình Alves cùng Juve tiến đến Cardiff. Bản thân tôi cũng giữ mối quan hệ thân thiết với hậu vệ người Brazil. Đây cũng là một lý do khác tôi mong Juve lên ngôi."

Đánh giá công tâm về đại chiến Juventus vs Real, Xavi cho biết thêm: "Cơ hội của hai đội là 50-50. Thật khó để đưa ra dự đoán bởi bên tám lạng, người nửa cân.

{keywords}
Anh hy vọng Buffon sẽ lên ngôi vô địch cùng Juve

Juventus đã thi đấu tốt suốt cả mùa giải. Đây cũng là CLB lớn chưa chạm tay vào chức vô địch Champions League một quãng thời gian dài.

Real Madrid thì rất mạnh. Họ là tập thể gồm nhiều cầu thủ giỏi, chất lượng. Tôi nghĩ chúng ta, với tư cách khán giả sẽ được xem trận chung kết rất hay.

Juve có những cầu thủ như Dybala hay Higuain có thể tạo nên sự khác biệt khi tấn công. Dani Alves cũng thường xuyên dâng cao bên cánh và tung ra những đường chuyền chính xác.

Về phần Real, tôi nghĩ Benzema sẽ đóng vai trò quyết định, tương tự là Isco, Modric hay Cristiano Ronaldo. Trong tay Zidane lúc này có quá nhiều nhân tố có thể tạo đột biến."

* Anh Tuấn