XEM VIDEO:

Trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, lực lượng công an đang vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ vụ việc nhiều công nhân bị một nhóm người lạ tấn công tại một công trình xây dựng.

Theo đơn tố giác của đơn vị thi công là Công ty CP trang trí nội thất Cát Mộc (trụ sở tại TP.HCM), vào đầu tháng 3/2020, công ty này ký kết hợp đồng xây dựng công trình Trung tâm thể thao do cầu thủ bóng đá Nguyễn Anh Đức (ngụ phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một) làm chủ đầu tư tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, công ty Cát Mộc bắt đầu thi công công trình nói trên và đã gần hoàn thiện. Tuy nhiên, thời gian này phía đơn vị thi công nhiều lần đề nghị chủ đầu tư thanh toán tiền theo thỏa thuận trước đó thì không được đáp ứng.

Nghiêm trọng hơn, vào sáng ngày 22/1 vừa qua, một nhóm hơn 10 người mang mã tấu, dao, gậy sắt,.. đến công trình hành hung các công nhân đang ở bên trong.

Nhóm thanh niên hung hãn leo lên cổng sắt đe dọa, đấm đá liên tiếp vào vùng mặt, đầu khiến ít nhất bốn công nhân bị thương tích phải nhập viện cấp cứu.

Chưa dừng lại, nhóm này còn dùng hung khí tấn công, xua đuổi các công nhân đang canh giữ công trình. Sự việc khiến khu vực dân cư xung quanh náo loạn trong gần một giờ đồng hồ, nhiều người dân bức xúc trước hành vi côn đồ của nhóm người này.

{keywords}
Nhóm thanh niên leo cổng vào công trình xây dựng hành hung công nhân

Vụ việc trên chỉ dừng lại khi lực lượng cảnh sát 113 đến hiện trường can thiệp, nhóm người trên cũng vứt lại hung khí, rời khỏi hiện trường.

Toàn bộ diễn biến vụ hành hung được một số công nhân dùng điện thoại quay video lại, giao nộp cho cơ quan công an.

Theo lời khai của các nạn nhân, trước đó họ không có mâu thuẫn gì với nhóm người này. Trong số những người đến hành hung công nhân, nhiều người nhận ra một người đàn ông là anh trai của cầu thủ Nguyễn Anh Đức.

Công an TP Thủ Dầu Một cho biết thêm, cơ quan CSĐT đã nhận được đơn tố giác tội phạm của các nạn nhân. Sau khi xác minh, lực lượng chức năng đã gửi giấy mời cho đại diện chủ đầu tư đến làm việc nhưng người này không có mặt, liên tục ủy quyền cho người khác đến cơ quan công an nên chưa xác minh, làm rõ được nguyên nhân của vụ việc trên.

Trong thời gian tới, cơ quan công an sẽ tiếp tục mời những người liên quan để xác minh, điều tra nguyên nhân.

Theo tìm hiểu của PV, công trình này là một khu phức hợp thể thao của Công ty cổ phần Fly Sport Center với diện tích rộng hàng ngàn mét vuông, đại diện doanh nghiệp này là cầu thủ bóng đá Nguyễn Anh Đức.

Đề nghị truy tố nguyên Chánh thanh tra sở Tài chính TP.HCM và 3 đồng phạm

Đề nghị truy tố nguyên Chánh thanh tra sở Tài chính TP.HCM và 3 đồng phạm

Cơ quan điều tra xác định, nguyên Chánh thanh tra Sở Tài chính TP.HCM và các đồng phạm đã gây thiệt hại 17,7 tỷ đồng trong việc cải tạo, sửa chữa nhiều trường học ở Củ Chi.

Hải Yến