- Khá nhiều cư dân có hợp đồng mua nhà với Công ty CP Tập đoàn Nam Cường đã giăng biểu ngữ phản đối những quyết định gần đây của Nam Cường trong hợp đồng mua bán khu chung cư Lê Văn Lương Residents.

Các tin liên quan

Khách hàng 'biểu tình' phản đối chủ Splendora

Đủ chiêu đòi nợ: Từ giễu xe bêu xấu đến biểu tình

Khoảng 30 người, là những cá nhân đã làm hợp đồng mua nhà ở chung cư Dương Nội từ khoảng năm 2010 trở lại đây, mang theo cả trẻ nhỏ, với thái độ ôn hòa, đến trụ sở và các chung cư do Nam Cường xây dựng, để được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo công ty nhằm tìm ra phương án giải quyết tối ưu nhất.

Chị Lưu Thị Hoàng Phương (khu tập thể 19/5, B5, Đội Cấn), cho biết “Chúng tôi đã có 2-3 cuộc họp với nhà đầu tư nhằm tìm ra phương án tối ưu nhất cho quá trình bàn giao nhà, song điệp khúc hứa rồi chờ mãi chưa thực hiện nên lần này chúng tôi buộc phải gây sức ép để Nam Cường phải tôn trọng quyền lợi của khách hàng. Chúng tôi không mong muốn gì hơn là mong công ty giám sát quá trình xây dựng để công trình đạt chất lượng và phải có một quy trình bàn giao nhà đàng hoàng để cư dân còn nắm bắt”.

{keywords}
Khách hàng mang biểu ngữ với mong muốn đối thoại trực tiếp với nhà đầu tư.

Hầu hết các cư dân nhận được thư thông báo hẹn bàn giao nhà có ngày cụ thể, khoảng 10 ngày tới, nhưng đa phần các khách hàng đến đăng ký xem nhà đều nhận được lịch hẹn chậm lại 2-3 ngày so với ngày thông báo.

Khách hàng trẻ Phạm Thị Thu Hà (118 Phố Huế) không giấu được sự bức xúc kể: “Công ty mời đến để giao nhà nhưng không cho xem, hẹn tôi ngày 20 là ngày cuối cùng, nhưng khi tôi đến lại lùi tới ngày 23. Họ nói hôm đó đến xem và nhận luôn”.

Bác Lê Thị Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội), cho hay: “Cả nhà tôi và con cái chỉ mong mua được căn nhà giá vừa phải cuối cùng lại nỗ lực để mua một căn hộ chung cư cao cấp. Chúng tôi bắt đầu nộp tiền từ đầu năm 2010, giờ đã nộp đến 90% giá trị căn hộ mà Nam Cường bàn giao nhà chung cư cao cấp như thế này đây”.

{keywords}
Toà nhà Nam Cường đã hẹn bàn giao cho khách vẫn ngồn ngang.

Theo hướng tay bác chỉ, chúng tôi quan sát thấy có 3 tòa nhà (CT7 E, CT7 F, CT7G dự kiến được bàn giao từ ngày 15-25/42013) ngổn ngang cát, đá, sỏi, xe vật liệu và hàng chục công nhân vẫn đang miệt mài vận hành khu thang máy. Bác Tân nói thêm: “Thực sự chúng tôi rất thông cảm với tình hình công ty, với khó khăn chung hiện nay nên khi công ty kêu gọi khách hàng chia sẻ, chúng tôi đã không ngần ngại nộp thêm tiền. Nhưng cuối cùng lại thế này... ”.

Thư thông báo gửi anh Nguyễn Văn Sơn (Trung Hòa, Nhân Chính), một khách hàng, công ty viết: “Hiện nay, căn hộ CT7 G20-08 chung cư Lê Văn Lương Residents - Đô thị mới Dương Nội - Hà Nội đã hoàn thiện đủ điều kiện bàn giao”. Trong thư viết rất rõ, căn hộ anh Sơn được mua (ở tầng 20) đã hoàn thiện nhưng thực tế “đủ điều kiện có nghĩa là điện nước chưa sẵn sàng, phương tiện phòng cháy chữa cháy chưa có, thang máy đang thi công ư? Nam Cường bắt chúng tôi nhận nhà trong tình trạng này thì chúng tôi ở thế nào”, anh Sơn chất vấn.

Rõ ràng, với hiện trạng nhà như trên, Nam Cường không thể cho khách hàng vào ở. Vậy mà tập đoàn vẫn gửi thông báo giao nhà cho khách hàng (thư gửi từ ngày 5/4/2013)?

Yến Thanh