Xe 7 chỗ tầm giá 600 triệu, chọn Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7?

Mitsubishi Xpander sở hữu thiết kế bắt mắt, Suzuki XL7 ghi điểm về trang bị và mức giá.

So sanh Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 anh 1

Trong nhóm xe 7 chỗ phổ thông tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander là mẫu xe được quan tâm nhiều nhất. Sau khi đánh bại Toyota Innova trong phân khúc MPV, Xpander thường xuyên góp mặt trong nhóm xe bán chạy nhất Việt Nam. Xpander cũng là mẫu xe tiên phong cho nhóm xe 7 chỗ giá bình dân tại Việt Nam, bên cạnh những cái tên như Toyota Rush, Avanza hay Suzuki Ertiga. Đối thủ đáng gờm nhất của Xpander là Suzuki XL7 - phiên bản nâng gầm của Ertiga. XL7 nổi bật với kiểu dáng trung tính và trang bị khá đầy đủ.

Nếu xếp theo phân khúc, Xpander là xe MPV trong khi XL7 được gọi là SUV. Xét về giá cả, chúng ta sẽ so sánh 2 phiên bản đắt nhất của mỗi xe là Xpander AT (630 triệu đồng) và XL7 bản bọc da (600 triệu đồng)

Suzuki XL7 cứng cáp, Mitsubishi Xpander hiện đại

Suzuki XL7 được giới thiệu là phiên bản SUV của chiếc MPV Ertiga. Ngoại hình của XL7 cứng cáp hơn với hai đường gân nổi lớn chạy dọc thân. Ngoài ra, phần đầu gồm lưới tản nhiệt sơn đen với hai thanh chrome đặt ngang cho cái nhìn nam tính hơn. “Phẩm chất” SUV của Suzuki XL7 còn thể hiện qua cản trước/sau ốp kim loại và vòm lốp ốp nhựa đen cỡ lớn.

So sanh Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 anh 2
So sanh Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 anh 3

Dù không cứng cáp như XL7, Mitsubishi Xpander có nét hiện đại hơn với ngôn ngữ Dynamic Shield. Đặc trưng của ngôn ngữ này là phần đầu với tạo hình chữ X. Phần đuôi xe của Xpander có phần “hiền”, chưa tương xứng với đầu xe. Tuy nhiên, sự chênh lệch này có thể chấp nhận được trên mẫu xe phổ thông. Bằng chứng là doanh số của Xpander vẫn tốt và hầu như không ai than phiền về thiết kế.

XL7 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm 200 mm. Thông số tương ứng trên Xpander là 4.475 x 1.750 x 1.730 (mm), trục cơ sở dài 2.775 mm, khoảng sáng gầm 205 mm. Suzuki XL7 rộng hơn 25 mm và cao hơn 5 mm so với Xpander. Bù lại, mẫu xe của Mitsubishi dài hơn 25 mm và có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 35 mm so với XL7.

So sanh Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 anh 4
So sanh Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 anh 5

Nhìn chung, ngoại hình của Suzuki XL7 cho cảm giác cứng cáp, nam tính trong khi Mitsubishi Xpander hướng đến nét hiện đại, trẻ trung.

Về trang bị bên ngoài, cả 2 xe khá tương đồng khi sở hữu mâm 16 inch, đèn chiếu sáng LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp báo rẽ.

So sanh Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 anh 6

Nội thất 2 xe cơ bản, không chênh lệch

Thuộc nhóm xe 7 chỗ giá rẻ nhất thị trường, Xpander và XL7 có nội thất khá đơn giản, trang bị ở mức đủ dùng. Cả 2 mẫu xe Nhật đều mang nội thất tone tối màu nhưng Xpander có phần già dặn trong khi XL7 mang nét trẻ trung hơn.

So sanh Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 anh 7
So sanh Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 anh 8

Nhờ chiều dài nhỉnh hơn, Mitsubishi Xpander có không gian ca-bin rộng rãi hơn XL7. Cách bày trí đơn giản cũng góp phần giúp nội thất của Xpander “thoáng mắt” hơn. Không chỉ nhỉnh hơn XL7, khoang ca-bin của Xpander được đánh giá là rộng rãi nhất nhì trong phân khúc. Nhờ chiều dài tốt, Xpander mang lại không gian ngồi thoải mái cho cả 3 hàng ghế - điều mà không nhiều xe làm được.

Về trang bị tiện nghi, XL7 và Xpander tương đồng với dàn ghế chỉnh cơ, điều hòa 2 vùng, màn hình đa thông tin trên bảng đồng hồ và màn hình giải trí trung tâm tích hợp Apple CarPlay/Android Auto.

So sanh Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 anh 9
So sanh Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 anh 10

Đại diện của Suzuki ghi điểm với hệ thống điều hòa tự động hàng ghế trước, ghế bọc da và màn hình giải trí 10 inch, lớn hơn loại 7 inch của Xpander. Ở chiều ngược lạ, Xpander có kiểm soát hành trình.

Tương đồng về sức mạnh động cơ và tính năng an toàn

Cả Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 đều được trang bị động cơ 1.5L, cho ra công suất lần lượt 102 mã lực, 141 Nm và 103 mã lực, 138 Nm. Sức mạnh giữa 2 xe chênh lệch không đáng kể. Cả hai xe đều có hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

So sanh Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 anh 11
So sanh Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 anh 12

Nhìn chung, Xpander và XL7 không chênh lệch nhiều về sức mạnh động cơ. Với mức công suất hơn 100 mã lực, động cơ của Xpander và XL7 không phải quá mạnh mẽ cho mẫu xe 7 chỗ. Tuy nhiên, mức hiệu suất này đủ dùng cho nhu cầu vận hành cơ bản trong đô thị và trên các cung đường không có đèo dốc.

Hai mẫu xe này cũng tương đồng về trang bị an toàn với 2 túi khí, phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi và đèn báo phanh khẩn cấp trên cao. XL7 nhỉnh hơn đối thủ khi được trang bị cảm biến lùi.

So sanh Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 anh 13

XL7 có lợi thế về giá nhưng Xpander vẫn là mẫu xe đáng mua

Nếu xét về giá cả và trang bị, XL7 là mẫu xe đáng mua hơn Xpander. Mẫu xe của Suzuki nhỉnh hơn đôi chút ở trang bị và có giá thấp hơn 30 triệu đồng. Được gắn mác SUV, XL7 là phương án phù hợp cho người chuộng SUV nhưng kinh tế không quá cao. Mẫu xe này còn ghi điểm bởi thiết kế cứng cáp, nam tính.

So sanh Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 anh 14
So sanh Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 anh 15

Được ra mắt sớm, Xpander có lợi thế hơn các đối thủ trong phân khúc. Không thể phủ nhận sự thành công của Xpander đến từ thiết kế bắt mắt, động cơ tiết kiệm, không gian nội thất rộng rãi và trang bị đủ dùng cho một mẫu xe bình dân. Mẫu xe của Mitsubishi cũng được nhiều người dùng sử dụng cho mục đích gia đình và làm xe dịch vụ.

Theo Zing

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hơn 700 triệu, chọn Mazda CX-3 Premium hay Hyundai Kona 1.6 Turbo?

Hơn 700 triệu, chọn Mazda CX-3 Premium hay Hyundai Kona 1.6 Turbo?

Mazda CX-3 hoàn toàn mới phiên bản cao cấp nhất Premium đang có giá bán 709 triệu đồng, còn phiên bản cao cấp nhất 1.6 Turbo của Hyundai Kona có giá 750 triệu. Đây là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau trong phân khúc SUV đô thị.

tin nổi bật

4 lý do khiến tân binh Volkswagen T-Cross dễ ế ẩm tại Việt Nam

Volkswagen T-Cross là mẫu xe mới của hãng xe Đức đưa vào Việt Nam ở nhóm SUV cỡ B, nhưng đang được định vị ở dòng xe cao cấp trong khi ở thế giới nó dành cho khách bình dân.

Giá tầm 30 triệu, Honda Vision chênh giá kỷ lục, có nên đổi sang mua Yamaha Janus?

Phân khúc xe tay ga phổ thông, Honda Vision và Yamaha Janus là hai đối thủ cạnh tranh. Trong bối cảnh Vision đang khan hàng, giá chênh cao, nhiều người băn khoăn có nên chọn mua Janus.

Những chiếc ô tô có chỗ ngồi tệ hại

Từ những chiếc xe to, rộng rãi như SUV đến những dòng xe tinh tế kiểu hatchback, bạn sẽ đều có đôi lần được trải nghiệm những chỗ ngồi không hề thoải mái.

Xe sedan giá 1 tỷ tháng 4: Toyota Camry dẫn đầu

Phân khúc xe sedan giá 1 tỷ tháng 4 có tăng tưởng đều ở các mẫu xe, riêng Vinfast Lux A2.0 là mẫu xe duy nhất giảm doanh số trong tháng qua.

Xe sedan giá rẻ tháng 4: Honda City bất ngờ cho Vios, Accent 'hít khói'

Honda City bất ngờ có doanh số kỷ lục trong tháng 4 và trở thành xe bán chạy nhất toàn thị trường. Đồng thời, bỏ xa 2 đối thủ của mình là Toyota Vios và Hyundai Accent.

Xe MPV tháng 4: Toyota Veloz khan hàng, bám sát Mitsubishi Xpander

Phân khúc xe đa dụng MPV tháng 4 có nhiều xáo trộn về vị trí xếp hạng. Toyota Veloz đánh bại Kia Carnival. Suzuki Ertiga và Toyota Innova ế ẩm, doanh số chạm đáy.

Xe bán tải tháng 4/2022: Toyota Hilux, Isuzu D-Max tụt hạng

Trong khi Ford Ranger và Mitsubishi Triton vẫn giữ phong độ thì ở cuối bảng xếp hạng bán tải, cặp đôi Toyota Hilux và Isuzu D-Max đều có doanh số tụt mạnh.

Xe giá rẻ tháng 4: Vinfast Fadil giảm sâu vẫn "trên cơ" Hyundai Grand i10

Kết thúc tháng 4, doanh số phân khúc xe hạng A giá rẻ bị ảnh hưởng do số xe bán ra của ngôi vương Vinfats Fadil giảm gần một nửa. Vị trí xếp hạng các mẫu xe vẫn giữ nguyên.

Top 10 xe bán ế nhất tháng 4: Hyundai Kona, Mazda BT-50 góp mặt

Trong tháng 4/2022, danh sách xe ế đón nhận thành viên mới là Hyundai Kona và Mazda BT-50, bên cạnh đó thương hiệu Suzuki đã trở lại bảng xếp hạng quen thuộc.

Top xe đa dụng tháng 4: Tân binh Hyundai Creta bất ngờ vượt mặt đàn anh SantaFe

Toyota Corolla Cross vẫn là cái tên khó lật đổ ở phân khúc xe đa dụng (SUV/Crossover). Nhưng các vị trí còn lại trong top 5 chứng kiến nhiều xáo trộn, trong đó Hyundai Creta vừa ra mắt đã lập tức soán ngôi của đàn anh SantaFe.

Doanh nghiệp ô tô Việt lãi lớn khi tiêu thụ lập đỉnh tháng 4

Thị trường ô tô tháng 4 chứng kiến sự tăng trưởng cực nhanh về doanh số của hầu hết mẫu xe, giúp toàn ngành lập đỉnh lượng bán từ đầu năm đến nay.

Top 10 xe bán chạy tháng 4: VinFast Fadil tụt sâu, Hyundai SantaFe mất hút

Top 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 4/2022 có sự xáo trộn đáng kể. Mẫu xe Việt VinFast Fadil sau 1 tháng đứng đầu đã tụt hạng thê thảm trong khi mẫu hot SUV 7 chỗ Hyundai SantaFe đã không còn góp mặt sau nhiều tháng "thường trực" trong top 10.

Người dùng chỉ ra 3 hạn chế trên xe SUV Mazda CX-9 2022

Bên cạnh những ưu điểm về thiết kế, tính năng hiện đại thì mẫu SUV mới Mazda CX-9 vẫn tồn tại nhiều nhược điểm đáng kể đến.

Lượng ô tô điện mới bán ra ở châu Âu sắp 'vượt mặt' xe xăng dầu

Nhóm xe điện đã chiếm tới 47,2% thị phần xe bán ra tại châu Âu trong 3 tháng đầu năm 2022. Đây là một con số kỷ lục và chẳng bao lâu nữa, xe điện sẽ vượt qua xe sử dụng động cơ đốt trong.

Những mẫu SUV tiết kiệm nhiên liệu nhất trong từng phân khúc

Mới đây, tạp chí Autoguide đã tổng hợp các mẫu xe SUV tiết kiệm nhiên liệu nhất theo từng phân khúc xe hybrid, xăng và hybrid plug-in cho bốn kích cỡ xe khác nhau.