Sidecar Trường Giang của Trung Quốc được hâm mộ tại châu Âu
Sidecar (người Việt gọi là xe ba bánh xít-đơ-ca) là một trong những phương tiện cơ giới có sức hấp dẫn riêng, một phần bởi nó là phương tiện tham chiến của cả người Đức và Liên Xô (cũ), hai quốc gia có vai trò đặc biệt trong Thế chiến II.
Bởi thế, những chiếc xe ba bánh kỳ quặc này vẫn tiếp tục phát triển mạnh và thực sự được hâm mộ, đặc biệt là ở châu Âu.
Có lẽ nhà sản xuất sidecar được biết đến nhiều nhất là hãng Ural của Nga.
Tuy nhiên hãng xe Nga từng có lịch sử phong phú, giờ không còn sức cạnh tranh và phải ngừng sản xuất từ lâu, do thị trường teo tóp.
Điều thú vị là Trường Giang, một nhà sản xuất xe máy Trung Quốc đã đạt được thành công với các mẫu xe sidecar của mình, đặc biệt là ở Pháp.
Được đặt tên mã là CJ650, những chiếc xe sidecar của Trường Giang hiện đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Xe ba bánh được trang bị động cơ 650cc, sản sinh ra công suất 61 mã lực, gắn hộp số 4 cấp và một số lùi, tốc độ tối đa 110 km/h ở 6.500 vòng/phút.
Tất nhiên, phanh đỗ là tiêu chuẩn, đảm bảo sức nặng 365 kg của chiếc xe không trôi tự do khi đang đỗ.
Trường Giang tự hào chiếc xe có những tiện nghi cao cấp như tay nắm có sưởi, đệm ghế dày dặn êm ái hơn cho ghế lái và người ngồi bên thùng, thậm chí có cả tời kéo để chống sa lầy.
Sidecar Trung Quốc dự kiến sẽ đến các đại lý ở Pháp vào cuối tháng 4 này và sẽ có giá niêm yết 13.390 euro, tương đương 15.708 USD.
Cảnh sát Đức truy lùng kẻ đóng vai Hitler trong lễ hội xe ba bánh
Kẻ đóng vai Hitler với bộ ria mép đặc trưng xuất hiện trong lễ hội xe ba bánh (sidecar) ở Sachsen...
Theo Báo Giao thông
Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Khám phá từng ngóc ngách “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron 16.4 độc nhất Việt Nam
Sau gần 1 thập kỷ, Bugatti Veyron 16.4 hiện thuộc sở hữu của ông chủ cafe Trung Nguyên vẫn là siêu xe với động cơ lớn nhất và nhanh nhất có mặt tại Việt Nam.