Trong báo cáo gửi UBND TP.HCM cùng Bộ GTVT, Sở GTVT TP cho biết công tác phối hợp đảm bảo an toàn giao thông, trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) đã có sự chuyển biến rõ rệt.
Sở GTVT nhận định, việc mở thêm làn D1 dành cho các xe kinh doanh hợp đồng điện tử giúp thuận tiện trong việc đón khách.
Vừa qua, Trung tâm quản lý giao thông công cộng (thuộc Sở GTVT) phối hợp Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thống nhất bố trí cho xe buýt vào đón khách tại làn B ga quốc nội. Các bên cũng đã thống nhất bố trí hai điểm cho xe buýt dừng đón khách trên làn A trước nhà ga (từ cột A1 đến A4). Với việc bổ sung thêm hai điểm đón khách tại làn A sẽ giúp khách có thêm lựa chọn đi lại, dễ tiếp cận hơn.
Xe buýt đậu đón khách tại khu ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất |
Tình trạng lộn xộn tại khu vực ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra từ sau Tết Nhâm Dần và bị nhiều các cơ quan truyền thông phản ánh. Qua làm việc với các bên, Sở GTVT cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.
Nguyên nhân khách quan do lượng hành khách tăng đột biến; thiếu lái xe do ảnh hưởng đợt dịch bệnh Covid-19 nên lái xe nghỉ việc, về quê,...
Chủ quan thì do công tác dự báo sản lượng hành khách tại Ga quốc nội chưa sát thực tế; công tác phối hợp điều phối phương tiện phục vụ chưa kịp thời.
Bên cạnh đó, việc tăng cường kiểm tra, giám sát xử lý tình trạng chèo kéo, ép giá hành khách chưa quyết liệt; một số trường hợp xảy ra trong khu vực nhà xe thuộc Công ty Cồ phần Đầu tư TCP nhưng chưa có sự phối hợp đồng bộ của Cảng vụ hàng không Miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với đơn vị quản lý tòa nhà TCP để xử lý, chấn chỉnh kịp thời...
Sở GTVT có đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp các bên tăng cường giám sát, xử lý vi phạm khu vực sân bay. Các hãng taxi, ô tô công nghệ cần có phương án kiểm tra, giám sát thông qua ứng dụng nhằm tránh tình trạng chèo kéo, ép giá khách...
Tuấn Kiệt
Đề nghị xử lý tài xế ép giá hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất
Công tác phối hợp điều phối phương tiện phục vụ tại sân bay Tấn Sơn Nhất chưa kịp thời là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lộn xộn, khách bị "chặt chém" giá.