Nói đến hãng xe sang Rolls-Royce mọi người thường nghĩ đến các mẫu xe nổi tiếng như  Rolls-Royce Ghost, Phantom hay mới nhất là Cullinan. Tuy nhiên, một trong những mẫu xe "đàn anh" của các dòng xe nói trên là Roll Royce Silver Seraph cũng rất nổi trong giới sưu tầm ô tô cổ hiện nay tại Việt Nam.

Rolls-Royce Silver Seraph được sản xuất từ năm 1998 – 2002. Bản thân dòng Rolls-Royce Silver Seraph chia sẻ khá nhiều về nền tảng, thân vỏ và thiết kế với mẫu Bentley Arnage.​

{keywords}
Rolls-Royce 23 năm tuổi tại Hà Nội

Mới đây, thêm một chiếc Rolls-Royce Silver Seraph đời 1999 còn rất mới cũng gây chú ý khi xuất hiện tại một showroom chuyên bán ô tô sang cũ ở Hà Nội. 

Chia sẻ với VietNamNet, anh Thành Nam, nhân viên kinh doanh của showroom này cho biết, chiếc xe này sản xuất 1999, đăng ký đầu tiên vào năm 2020 với chiều dài tổng thể 5.390mm, chiều dài cơ sở 3.117mm. Phiên bản này chỉ có khoảng 127 chiếc được sản xuất trên thế giới.

“Dù 23 năm tuổi nhưng chiếc xe hiện nguyên bản 100%. Xe hiện được showroom định giá 8,3 tỷ đồng”, anh Nam cho biết.

Toàn bộ ngoại nội thất xe còn rất mới. Bên trong nội thất xe có màu kem và ốp gỗ màu hổ phách sang trọng.

{keywords}
Ngoại hình xe còn rất mới. 
{keywords}
Thiết kế cổ điển sang trọng. 
{keywords}
Các chi tiết sơn, mạ crom còn sáng bóng. 

 

{keywords}
Bên trong nội thất còn rất mới. 

Mẫu xe Rolls-Royce Silver Seraph đời 1999 sử dụng động cơ V12 dung tích 5.4L hút khí tự nhiên, mang mã M73 do hãng Đức BMW sản xuất. Cỗ máy V12 này mang đến công suất tối đa 356 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 490Nm đạt được tại dải vòng tua từ 3.900 vòng/phút.​

{keywords}
Động cơ xe. 

Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 5 cấp (5AT). Trong khi Bentley Arnage sử dụng động cơ V8, dung tích 4.4L và dung tích 6.75L. Rolls-Royce Silver Seraph sở hữu nhiều trang thiết bị điện tử tiên tiến nhất thời bấy giờ bao gồm quản lý động cơ kỹ thuật số, kiểm soát thân xe thích ứng và chống bó cứng phanh.​

Ngoài chiếc Rolls-Royce Silver Seraph này, thị trường Việt hiện còn hai chiếc Roll Royce Silver Seraph khác trong đó có một chiếc màu xám bạc từng thuộc sở hữu của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ.

Y Nhụy

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ford Ranger trúng biển ngũ quý tăng giá gấp ba, lãi chênh tiền tỷ

Ford Ranger trúng biển ngũ quý tăng giá gấp ba, lãi chênh tiền tỷ

Mẫu xe hot bán tải Ford Ranger vốn rất được ưa chuộng trên thị trường, vì thế khi được bốc trúng biển ngũ quý giá trị xe cũng theo đó tăng lên gấp 2-3 lần.