Xe côn tay dưới 50 triệu đồng cho phượt thủ du xuân

Dòng xe côn tay nam tính có dung tích xi-lanh từ 175cc trở xuống được nhiều “phượt thủ” lựa chọn vì dễ lái và có giá tiền dưới 50 triệu đồng.

Trước dịp Tết âm lịch, thị trường xe máy như thường lệ nhộn nhịp hẳn bởi nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân. Trong đó, phân khúc xe côn tay vốn bình lặng cũng sôi động hẳn lên. Đây cũng là thời điểm giới “phượt thủ” chuẩn bị lên những lộ trình vui chơi, du xuân và vì thế việc đổi xe cũng được quan tâm hàng đầu.

Hiện tại, với số tiền từ 40 đến trên 70 triệu đồng, người dân có thể lựa chọn nhiều mẫu xe côn tay trang bị dung tích động cơ dưới 175cc thay vì những mẫu xe có dung tích xi-lanh trên 175cc cần có bằng A2. Dưới đây là những mẫu xe côn tay mới nhất đang bán trên thị trường phù hợp tiêu chí này.

Yamaha Exciter 155 VVA giá từ 47 triệu đồng

Yamaha Motor Việt Nam bắt đầu giới thiệu mẫu Exciter 155 VVA từ ngày 29/12/2020 và bắt đầu có mặt tại đại lý từ ngày 6/1/2021. Theo hãng xe Nhật, mẫu Exciter 155 VVA được coi là phân khúc mới, trong khi Exciter 150 vẫn tiếp tục bán và cạnh tranh với Honda Winner X, Suzuki Raider.

{keywords}
Yamaha Exciter 155 VVA bản GP

Yamaha Exciter 155 VVA sẽ chỉ có 3 phiên bản thay vì 6 phiên bản như Exciter 150, giá bán từ 47 đến 50,5 triệu đồng.

Không chỉ mang nét khác biệt so với Exciter 150 bằng dàn áo mới, gọn và thể thao hơn, Yamaha Exciter mới lắp động cơ 155 phân khối kèm công nghệ van biến thiên VVA, công suất 17,7 mã lực (mạnh hơn 2,6 mã lực so với Exciter 150) tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút. Xe đi kèm hộp số 6 cấp mới thay vì 5 như trước, thêm hệ thống ly hợp chống trượt, tính tăng vốn chỉ thường xuất hiện trên các mẫu môtô phân khối lớn.

Bên cạnh sức mạnh và cách vận hành mới, Yamaha Exciter 155 VVA bản cao cấp và GP có thêm trang bị khóa thông minh và cổng sạc USB lần đầu tiên xuất hiện ở phân khúc côn tay phổ thông, tạo nên nhiều tiện ích cho những người thích di chuyển. 

Honda Winner X giá từ 46 triệu đồng

Chính thức bán tại Việt Nam vào năm 2016, mẫu Honda Winner là chiếc underbone côn tay đầu tiên của Honda Việt Nam và cũng trở thành đối thủ với mẫu xe tồn tại từ lâu là Yamaha Exciter. Đến năm 2019, Honda cải tiến và đặt tên mới cho xe là Winner X. Xe bán với giá từ 46 triệu đến 49,5 triệu đồng.

{keywords}
Honda Winner X

So với mẫu Winner đời đầu, Winner X được thiết kế lớp vỏ bên ngoài nẩy nở hơn và học hỏi nhiều nét của mẫu xe tay ga Honda Air Blade. Xe trang bị động cơ 150 cc cho công suất 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp. Bản cao cấp có thêm phanh ABS.

Vì thua thiệt về thời gian tồn tại trên thị trường cũng như ít thế hệ hơn Yamaha Exciter nên trong thời gian 2 năm trở lại đây, Honda Winner liên tục giảm giá để tăng lượng bán. Có thời điểm giá xe giảm từ 5 đến 10 triệu đồng so với giá niêm yết, góp phần mở rộng thị phần thông qua những người mua mới lần đầu dùng xe côn tay. 

Suzuki Raider 150 giá từ 49 triệu đồng

Suzuki Việt Nam hiện bán cả hai mẫu Raider 150 FI lắp ráp (giá từ 49 triệu đến 50 triệu đồng) và Satria F150 nhập khẩu từ Indonesia (giá 52 triệu đồng). Cả hai mẫu xe này đều không khác nhau về trang bị cũng như công nghệ, chỉ khác về nguồn gốc và giá bán nhập chênh hơn 2 triệu so với bản lắp ráp.

{keywords}
Suzuki Raider 150 FI

Khác với hai đối thủ Yamaha Exciter và Honda Winner X, Suzuki Raider có cấu tạo tay lái clip-on như các mẫu sport bike (hai thanh ống thép rời được kết nối trực tiếp vào phuộc trước hoặc vào phần đỉnh của chảng 3), yên xe thấp tạo nên tư thế lái thẳng lưng đặc trưng.

Phiên bản hiện tại của Suzuki Raider Fi 150 mới Yoshimura với thiết kế diện mạo thể thao nhờ bộ tem mới, và đặc biệt bổ sung thêm bộ phụ kiện ống xả Yoshimura được xây dựng và phát triển dành riêng cho phiên bản đặc biệt này. Raider 150 Fi được trang bị động cơ 150cc, DOHC (cam đôi) – 4 xu páp, hệ thống làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất tối đa 18,45 mã lực tại 10.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,8Nm tại 8.500 vòng/phút, kết hợp hộp số côn tay 6 cấp.

SYM Star SR 170 ABS giá 49,9 triệu đồng

Thương hiệu xe máy Đài Loan ra mắt mẫu Star SR 170 từ cuối năm 2018 với điểm nhấn trang bị động cơ dung tích lớn nhất trong phân khúc underbone côn tay, lên tới 174,5cc, đồng thời có sẵn trang bị ABS. Về giá bán, mẫu xe này đắt ngang ngửa Yamaha Exciter ở mức giá 49,9 triệu đồng dù thương hiệu kém hơn.

{keywords}
SYM Star SR 170 ABS

SYM Star SR 170 ABS có bề ngoài khá phổ thông khi hao hao dòng Honda Blade 110 nhưng hơi lạm dụng các đường nét tạo gân, khiến tổng thể chiếc xe rời rạc, thiếu điểm nhấn. Trọng lượng xe lên tới 130 kg, nặng hơn cả Honda Winner X và Yamaha Exciter, nhưng có lợi thế là dung tích bình xăng 6,5 lít, hơn các đối thủ trung bình 2 lít. 

Về mặt công nghệ, ngoài phanh ABS thì phần còn lại SYM Star SR không quá nổi bật khi dùng của đèn định vị, đèn xi-nhan và đèn hậu dạng LED. Riêng đèn pha vẫn sử dụng bóng halogen. Thân xe có nhiều phần làm bằng nhựa giả vân carbon.

Sức mạnh của xe đến từ động cơ 174,5 cc, SOHC, cho công suất 15,02 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,6 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hộp số côn tay 6 cấp. Sức mạnh này thấp hơn Yamaha Exciter 150 và nhỉnh hơn một chút so với Honda Winner X.

Kymco K-Pipe 125 giá 37 triệu đồng

Được ra mắt tại Việt Nam từ năm 2015, chiếc xe giá rẻ Kymco K-Pipe của hãng xe Đài Loan có ngoại hình khá độc đáo khi sở hữu kiểu dáng naked-bike nhưng kích thước khá nhỏ bé. Không những vậy, so với các đối thủ côn tay phân khối nhỏ khác, chiếc xe này có dung tích máy lớn nhất là 125cc cùng giá bán 37 triệu đồng. Chính vì vậy, khách hàng mục tiêu của mẫu xe này là những người mới chơi xe côn tay hoặc thanh niên trẻ.

{keywords}
Kymco K-Pipe 125

Điểm nhấn trên xe là đèn pha dạng 2 tầng, sử dụng bóng halogen chiếu sáng; khung sườn và gắp sau sử dụng dạng ống màu đỏ; đèn hậu LED; ống xả đặt cao; yên xe liền mạch và dàn máy để trần.

Kymco K-Pipe cho công suất tối đa 8,16 mã lực tại 7.500 v/ph và mô-men xoắn 8,5 Nm tại 6.000 v/ph, đi kèm hộp số 4 cấp. Xe dùng phanh đĩa phía trước và phanh sau tang trống.

Đình Quý

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc xe máy của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn! 

Kinh nghiệm thử xe máy trước khi mua

Kinh nghiệm thử xe máy trước khi mua

Một số gợi ý thử xe trước khi mua dành cho khách hàng chuẩn bị mua xe máy mới để lựa chọn chiếc xe phù hợp và chất lượng.

tin nổi bật

Xe giá rẻ dưới 500 triệu tiếp tục ế thê thảm, nhiều mẫu bị khai tử

Doanh số xe hạng A giá rẻ trong tháng 7 tiếp tục giảm mạnh. Vinfast Fadil tụt đến gần 1 nửa doanh số nhưng vẫn giữ ngôi vương trước khi rời thị trường.

Xe MPV tháng 7: Mitsubishi Xpander đánh bại Toyota Veloz

Sau 1 tháng tuột mất ngôi vương, Mitsubishi Xpander bứt tốc đánh bại đối thủ Toyota Veloz giành lại vị trí quen thuộc của mình.

Top 10 xe bán chậm nhất tháng 7, Suzuki trở lại nhóm đầu bảng

Có đến 3 mẫu xe của Suzuki đã trở lại Top xe bán chậm tháng 7 sau một thời gian "thoát ế", bên cạnh đó là những cái tên quen thuộc như Isuzu mu-X, Honda Accord.

Top xe sedan giá rẻ tháng 7: Hyundai Accent vẫn cho Toyota Vios, Honda City 'hít khói'

Dù doanh số tăng trưởng mạnh trên dưới 60% trong tháng vừa qua nhưng Toyota Vios và Honda City vẫn bị đối thủ Hyundai Accent bỏ xa trong top xe sedan giá rẻ bán chạy.

Xe đa dụng bán chạy tháng 7: SantaFe dẫn đầu, Suzuki XL7 lọt top 5

Chỉ sau 1 tháng có doanh số bùng nổ, mẫu xe điện VinFast VF e34 đã "mất hút" khỏi danh sách xe đa dụng bán chạy của tháng, nhường chỗ cho cái tên cũ là Hyundai SantaFe.

Thị trường ô tô chốt doanh số tháng 7 tăng mạnh hơn kỳ vọng

Trong tháng 7 vừa qua, sức tiêu thụ của thị trường ô tô Việt Nam dù chưa thể bằng tháng 4 và 5 nhưng cũng đã đạt tăng trưởng tới 88% so với tháng 7 năm 2021.

Top 10 xe bán chạy tháng 7: Mitsubishi Xpander bứt tốc, VinFast Lux A2.0 gây bất ngờ

Nhiều mẫu xe như VinFast Fadil, VF e34, Mitsubishi Triton, KIA Sonet,...đã bất ngờ 'mất tích' khó hiểu, nhường chỗ cho những cái tên mới hoặc đã rất lâu rồi mới góp mặt trong top 10 xe bán chạy tháng 7/2022.

Vỏ xe Toyota Avanza được ví mỏng như tờ giấy

Toyota Avanza Premio về Việt Nam thay đổi hoàn toàn thiết kế, công nghệ với mục tiêu “thoát ế” trong quá khứ, nhưng vỏ mỏng có lẽ vẫn là nét truyền thống.

Siêu xe Ferrari 488 GTB gặp tai nạn ở Hà Nội thuộc diện triệu hồi sửa lỗi phanh

Chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội hôm 21/7 nằm trong danh sách 23.555 chiếc Ferrari trên toàn cầu được triệu hồi để sửa lỗi phanh.

Toyota Veloz bị chê ồn, nghe tiếng mưa như mái tôn

Chiếc MPV đang bán chạy và "kèm lạc" của Toyota tại Việt Nam là Veloz đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều, trong đó một số Vlogger xe cho rằng chất lượng chiếc xe không tương xứng giá bán.

Ưu nhược điểm của Toyota Veloz 2022: Vỏ mỏng, giá cao

Thân vỏ mỏng, nhiều chi tiết gia công chưa chỉn chu, giá bán chênh cao khiến Toyota Veloz Cross đang dần mất đi sự tin tưởng của khách hàng dù xe có ngoại hình mới và nhiều tiện nghi, an toàn.

Ưu nhược điểm của Range Rover 2022: Hiệu suất thua đối thủ

Với mức giá từ hơn 11- 23,8 tỷ đồng , Range Rover 2022 hơi bất lợi trong cuộc cạnh tranh về giá so với các đối thủ.

Ô tô ngoại ồ ạt về Việt Nam, lập kỷ lục mới

Trong khi xe sản xuất trong nước có dấu hiệu chững lại trong tháng 7 thì lượng xe nhập khẩu từ nước ngoài vào Việt Nam lại tăng mạnh, ở mức cao nhất kể từ đầu năm 2022 đến nay.

Mua xe SUV hơn 1 tỷ: Chọn Toyota Fortuner 4x2 AT hay Ford Everest Ambiente?

Là hai đối thủ kèn cựa nhau suốt 13 năm tại Việt Nam, ở thế hệ mới Toyota Fortuner và Ford Everest đều thay đổi ngoại hình và tăng cường công nghệ, nhưng khác nhau về trang bị tiện nghi.

Ưu nhược điểm của Ford Everest mới: Nỗi lo hộp số, động cơ

Không thể phủ nhận Ford Everest 2023 vừa được ra mắt thị trường Việt Nam có ngoại hình rất đẹp và đầy ắp tiện nghi công nghệ. Nhưng mẫu SUV "hàng hot" này vẫn còn nhiều điểm mà khách hàng cần quan tâm trước khi xuống tiền.