Một cuộc khảo sát mới được công bố hôm 24/10 của Tạp chí tư vấn tiêu dùng uy tín của Mỹ Consumer Reports cho thấy các mẫu xe hơi hoàn toàn mới hay được thiết kế lại hoàn toàn và các xe SUV (xe thể thao đa dụng) cải tiến có xu hướng gặp nhiều vấn đề nhất.

Ví dụ như mẫu Honda Civic 2016 hoàn toàn mới, được thiết kế lại về kiểu dáng. Mẫu xe này được giới phê bình xe đánh giá khá cao và nhận được những giải thưởng lớn như mẫu xe của năm ở thị trường Bắc Mỹ hồi tháng 1.

{keywords}

Mẫu Tesla Model X.

Tuy nhiên, những khách hàng sử dụng mẫu xe này một thời gian đã phàn nàn về những trục trặc và lỗi xuất hiện trên chiếc xe. Và trong một cuộc khảo sát của Consumer Reports, mẫu xe này bị xếp hạng "Much worse than average" (Nhiều tính năng dưới mức trung bình).

{keywords}

Bảng xếp hạng thương hiệu xe đáng tin cậy.

Nhưng một chiếc xe bị đánh giá thấp về độ tin cậy không đồng nghĩa là nó bị chủ sở hữu ghét bỏ.

Volvo XC90 SUV, được trang Motor Trend trao giải mẫu xe SUV của năm, là một ví dụ về điều đó.

Người mua đã chịu đựng quá nhiều vấn đề với chiếc SUV này và thương hiệu Volvo bị xếp hạng thương hiệu xe có mức "tin cậy thấp." Tuy nhiên, những vấn đề này không khiến chủ của chiếc xe nao núng, họ vẫn trung thành với chiếc xe và không ngần ngại đánh giá hài lòng ở cấp độ "Very good" (Rất tốt) trên trang web của Consumer Reports.

{keywords}

Bảng xếp hạng thương hiệu xe ít đáng tin cậy.

Theo Consumer Reports, chỉ có một vấn đề gây khó chịu nhất với người dùng Volvo XC90 SUV là màn hình điều khiển cảm ứng trên xe, cho phép người lái xe điều khiển mọi thứ như bản đồ điều hướng xe hay mở đài radio. Màn hình bị đánh giá là ít thân thiện, khó điều khiển. Nhưng Volvo cho biết sự khó chịu trên là do khách hàng chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.

Tiếp theo là mẫu Tesla Model X SUV. Tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla đã thừa nhận rằng ông không mong muốn đặt quá nhiều thứ mới và công nghệ phức tạp tất cả cùng một lúc trên một mẫu xe khi ông công bố Model X SUV hồi năm ngoái. Rõ ràng, Elon Musk đã đúng khi lo lắng.

Sự phức tạp của hệ thống "cánh cửa kiểu cánh chim ưng" của Model X là một rắc rối lớn với bất cứ ai sử dụng chiếc ôtô siêu sang này.

Kết quả là, Tesla đứng trong những thương hiệu có mức độ tin cậy thấp (Less Reliable) trong danh sách của Consumer Reports, mặc dù về mặt tổng thể, chiếc Model X SUV vẫn nhận được mức độ đánh giá hài lòng "Excellent."

Cũng theo Consumer Reports, những cải tiến về hộp số gồm hộp số 8 cấp và 9 cấp trên các mẫu xe đời mới cũng gây ra những phiền phức với người dùng. Nhiều trường hợp báo cáo cho thấy, các mẫu xe sử dụng các loại hộp số trên gặp phải vấn đề về tốc độ chạy xe đột ngột cao hơn mức trung bình.

(Theo Vietnam+)