Ngày 15/7, Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt ông V.T.N.V. (ở thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) số tiền 7,5 triệu đồng vì đã có hành vi dùng xe cứu thương để vận chuyển hành khách từ vùng dịch Covid-19 về Bình Định.

Xe cứu thương thông hàng loạt chốt kiểm dịch để chở khách từ TPHCM - 1

Chốt kiểm soát y tế trên tuyến quốc lộ 1D tỉnh Bình Định.

Trước đó, Công an huyện Phù Mỹ đã phát hiện có 6 người về địa phương, trong đó có 4 người về từ Bình Dương và 2 người về từ TPHCM bằng xe cứu thương.

Công an huyện Phù Mỹ xác định xe dịch vụ cứu thương BKS 77B-016.54 do ông V. là chủ xe, có thuê tài xế là ông N.T.T. (trú tại thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) vận chuyển 6 hành khách trên về địa phương vào các ngày 9/7 và 11/7.

Ngoài ra, qua xác minh cho thấy xe dịch vụ cứu thương này còn chở 4 người khác từ TPHCM về xã Cát Tường, huyện Phù Cát vào ngày 11/7.

Điều đáng nói, nơi xuất phát của những hành khách là từ các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng về thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Những người này khai nhận tất cả đều không phải là bệnh nhân nhưng đã thuê xe cứu thương chở về Bình Định với giá 10 triệu đồng/chuyến. Xe cứu thương trên khi qua một số chốt kiểm soát dịch bệnh không phải dừng lại để kiểm tra, khai báo y tế.

Theo Công an huyện Phù Mỹ, hành vi sử dụng xe cứu thương chở người từ vùng dịch về địa phương vi phạm nghiêm trọng các văn bản chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và nghị định số 117 của Chính phủ về "quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế", gây khó kiểm soát trong công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Theo Dân trí

Một F0 chui ra khỏi bệnh viện dã chiến để... hái lá xông

Một F0 chui ra khỏi bệnh viện dã chiến để... hái lá xông

Giám đốc Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa (Phú Yên) xác nhận thông tin một bệnh nhân mắc Covid-19 chui qua tường rào, định ra khỏi khuôn viên cơ sở điều trị này để làm việc cá nhân.