- Chiều 30/3, một xe du lịch đời mới phóng nhanh trên đường phố trung tâm TPHCM gây ra hàng loạt tai nạn, khiến nhiều người tháo chạy vì hoảng loạn.

Tại hiện trường, ngay ngã tư Lý Tự Trong – Thủ Khoa Huân (P.Bến Thành Q. 1, TP.HCM), hai chiếc xe máy vỡ nát nằm trên mặt đường. Phần cản của xe du lịch mang biển số 51A 359-29, bung ra ngoài trùm lên một trong hai xe máy. Biển số của 2 xe máy 60T2 - 4953 và 54U1-5729 văng xa, vương vãi khắp nơi.
{keywords}
Hai xe găn máy vỡ nát. Cản xe rơi xuống phủ kín một trong hai xe.

Bên trái đường, hai xe taxi của hãng Vinasun với nhiều vết trầy xướt móp méo. Phía giao lộ, cách đó khoảng 30m, hai trụ tên đường và biển báo bị bứng gốc nằm trên lề và giữa mặt đường.

Cách đó hơn 200m, trên đường Nguyễn Trung Trực, chiếc xe gây ra tai nạn đậu im lìm dưới tán cây.

Anh Nguyễn Thành Phương, tài xế taxi 56M -1107 thuật lại : “Lúc đó ngã tư Lý Tự Trọng có nhiều xe đang dừng đèn đỏ, bất ngờ từ phía sau một xe du lịch phóng tới với tốc độ cực nhanh, lạng qua lách lại.

{keywords}
Hai trụ biển báo và tên đường văng trên lề và giữa mặt đường.

Phía sau nhiều xe gắn máy đang truy đuổi chiếc xe này. Đến ngã tư đông xe, chiếc xe du lịch nhắm không thoát được liền lao tới phía trước…Lúc này tài xế “xe điên” đánh tay lái ra ngoài đâm vào đuôi taxi 56M – 1426, rồi bật sang phải hốt gọn 2 xe máy. 3 người trên xe máy bật ra ngoài thoát chết nhưng cả hai xe đều bị nghiền nát. Chưa hết, xe du lịch lao sang bên kia đường leo lề, bứng gốc 2 trụ tên đường và biển báo rồi chạy tiếp đến ngã tư Nguyễn Trung Trực mới chịu dừng lại”.

Một anh xe ôm có mặt tại đây cho biết, lúc đấy trên đường phố nhiều người bỏ chạy tán loạn. Chiếc xe như người say rượu, hết đảo bên trái lại sang phải, chạy điên cuồng bất chấp xe cộ phía trước.

{keywords}
Chiếc xe gây tai nạn dừng cách hiện trường hơn 200m

Tài xế xe gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường nên chưa rõ nhân thân. Theo nhiều người chứng kiến, đó là một người đàn ông trung niên không có biểu hiện say xỉn.

Theo người dân, khả năng mất phanh của chiếc xe trên là không thể bởi đây là loại xe đời mới đắt tiền.

Hiện chưa rõ nguyên nhân chiếc xe này bị rượt đuổi khiến tài xế phải bỏ chạy gây ra hàng loạt tai nạn như trên.

Trần Chánh Nghĩa