Theo CEO William Cho, LG Eletronics đặt mục tiêu doanh thu 17 tỷ USD mỗi năm từ bộ phận giải pháp xe cộ vào năm 2023, chiếm khoảng 20% tổng doanh thu, tăng từ 14% nửa đầu năm nay.

Xe điện sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của công ty, ông Cho chia sẻ trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi nhậm chức CEO LG Electronics năm 2021.

Ông William Cho, CEO LG Eletronics (Ảnh: Bloomberg)

“Tôi tự tin công ty sẽ trở thành một trong những người chơi hàng đầu trong ngành công nghiệp đi lại”, ông Cho nói. “Chúng tôi sẽ tập trung vào những gì đang làm tốt”. Theo ông, đó là thấu hiểu khách hàng và khả năng phản ứng trước những công nghệ thay đổi nhanh chóng. Dù vậy, LG không có ý định tự sản xuất xe hơi điện (EV).

Ông Cho đang muốn chuyển đổi gã khổng lồ 65 tuổi thành một công ty tăng cường áp dụng số hóa, điện khí hóa và dịch vụ liên quan đến các thiết bị.

Theo chiến lược dài hơi được công bố hồi tháng 7/2023, công ty sẽ chi ít nhất 50 nghìn tỷ won (37 tỷ USD) cho các mảng kinh doanh mới vào năm 2030. Nó giúp cho nỗ lực đa dạng hóa, tránh phụ thuộc vào mảng kinh doanh phần cứng chi phí cao, lợi nhuận mỏng, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát và lo ngại về suy thoái làm ảnh hưởng đến nhu cầu điện tử.

Bộ truyền động điện tử của LG (Ảnh: Bloomberg)

LG đã có chỗ đứng trong thị trường phương tiện với lượng đơn hàng trị giá 80 tỷ USD cho các công nghệ như hệ thống truyền động điện tử, theo CEO. General Motors và hầu hết các hãng xe tại Bắc Mỹ, châu Âu là khách hàng của LG.

Trả lời câu hỏi về tin đồn hợp tác EV với Apple, ông Cho chỉ nói “tự tin và sẵn sàng hợp tác với các nhà sản xuất xe hơi hiện tại và tương lai”.

Trên hành trình mới, LG đối mặt một số thách thức như căng thẳng địa chính trị, cạnh tranh từ các đối thủ Trung Quốc. Trước xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc, ông Cho cho biết LG chưa có kế hoạch làm như vậy và đang theo sát tình hình.

Theo các chuyên gia của Bloomberg, trên thị trường điện tử, các công ty như LG phải tăng cường đổi mới, quảng cáo và đầu tư để đối phó với “cơn bão” đến từ đại lục.

Theo ông Cho, cạnh tranh từ các đồng nghiệp Trung Quốc ngày càng tăng ở phân khúc gia dùng, tivi thấp cấp. Mục tiêu của LG là thống trị cả phân khúc cao và thấp cấp, tạo ra doanh thu từ các dịch vụ liên quan đến thiết bị.

“Chúng tôi cần tiếp tục dẫn đầu thị trường”, CEO LG Electronics không che giấu tham vọng.

(Theo Bloomberg)