Lái xe qua vùng nước ngập luôn là một hành động đầy tính rủi ro. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, xe hơi không được chế tạo cho mục đích lội nước, trừ những chiếc xế độ off-road đã được thay bánh lốp cỡ lớn, có khoảng sáng gầm cao và độ thêm ống thở.

Dù vậy, một số tài xế khi gặp tình huống đường ngập lại ngại quay xe đi đường khác nên vẫn quyết định thử vận may.

Vừa qua, một video ghi lại cảnh tượng chiếc Tesla Model 3 tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đang ngụp lặn qua đoạn đường ngập sâu đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Twitter với 44 nghìn lượt like và hơn 5 nghìn chia sẻ.

Video được chia sẻ rộng rãi trên Twitter.

Nếu đây là một chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong bình thường thì có lẽ đã gặp hiện tượng thủy kích và hư hỏng nặng. Loại động cơ mà Tesla sử dụng là động cơ điện, được chống nước nên vẫn chưa có sự cố nghiêm trọng xảy ra.

Vào năm 2016, Elon Musk từng tuyên bố trên Twitter mẫu Tesla Model S của hãng có khả năng nổi trên nước tốt đến nỗi chỉ cần chỉnh sửa một chút là biến thành xuồng máy. Trên mạng xã hội, chúng ta cũng thấy nhiều video chia sẻ về xe điện Tesla băng qua vùng nước lũ.

Tuy nhiên theo các chuyên gia đánh giá đó vẫn là một hành động mạo hiểm. Bởi nước vẫn có thể tràn vào khoang lái gây hư hỏng các thiết bị khác trên xe.

Tại Mỹ, Tesla Model 3 đang được bán với giá bắt đầu từ 40.000 USD-56.000 USD tùy theo cấu hình tính năng và công suất động cơ.

Ngân Vũ (Theo Carscoops)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Kinh nghiệm bỏ túi khi lái xe qua đoạn đường ngập nước

Kinh nghiệm bỏ túi khi lái xe qua đoạn đường ngập nước

Với điều kiện thời tiết mưa lớn, những tài xế chưa có kinh nghiệm lái xe rất dễ gặp phải hiện tượng chết máy hoặc thủy kích khi đi qua đoạn đường ngập úng.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.