Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang tấn công thị trường xe tải và xe buýt thương mại ở Nhật Bản, dẫn đầu là nhà sản xuất ô tô DFSK và BYD.

DFSK, một công ty con của Dongfeng Motor thuộc sở hữu nhà nước, sẽ cung cấp 5.000 xe tải nhỏ cho SBS của Nhật Bản, công ty sẽ mua 5.000 xe khác từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc khác. BYD (một nhà sản xuất ô tô điện khác của Trung Quốc) đặt mục tiêu giảm giá xe buýt 40% so với mức giá hiện tại là 40 triệu yên (354.120 USD) tại Nhật Bản.

Xe điện Trung Quốc 'làm mưa làm gió' thị trường ô tô thế giới - ảnh 1

Xe điện Trung Quốc sẽ "thống trị" nhiều thị trường tô tô rên thế giới.

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang lấp đầy khoảng trống trong thị trường vận tải Nhật Bản, nơi các công ty đang cố gắng chuyển sang các phiên bản ô tô xanh để tuân thủ các mục tiêu khí thải của quốc gia. Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã không thể nhanh chóng đưa ra tất cả các loại xe mà thị trường địa phương đang đòi hỏi, làm dấy lên lo ngại rằng họ sẽ thua các đối thủ Trung Quốc.

Trên thực tế, những chiếc xe tải điện 1 tấn đầu tiên mà DFSK cung cấp cho SBS, nếu không bao gồm trợ cấp, mỗi chiếc xe điện 1 tấn sẽ có giá 3,8 triệu Yên, ngang với giá một chiếc xe tải thông thường của Nhật Bản. Điều này cho thấy rằng với các khoản trợ cấp, các phiên bản Trung Quốc sẽ rẻ hơn. Những chiếc xe điện này có phạm vi hoạt động 300 km và sẽ được sử dụng để vận chuyển hàng hóa tại nhà.

Trong vòng 5 năm tới, SBS sẽ thay thế đội xe gồm 5.000 xe tải diesel của Nhật Bản, bao gồm cả những xe do các công ty đối tác sử dụng, bằng những xe điện của Trung Quốc.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang từng bước phát triển xe tải điện. Vào tháng 7, Suzuki Motor và Daihatsu Motor đã công bố tham gia vào một dự án do Toyota dẫn đầu nhằm phát triển một chiếc xe tải điện. Tuy nhiên động thái này có vẻ khá chậm so với sự phát triển của xe điện hiện nay.

Các công ty giao hàng khác của Nhật Bản cũng đang chuyển sang sử dụng xe điện của Trung Quốc.

Theo plo.vn

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Doanh số bán xe điện nội địa Trung Quốc tăng vọt khi Tesla thất thế

Doanh số bán xe điện nội địa Trung Quốc tăng vọt khi Tesla thất thế

Tập đoàn Mỹ đã bị sụt giảm nghiêm trọng về lượng xe bán ra tại Trung Quốc sau hàng loạt vụ bê bối vừa qua