Honda Vario thể thao, mạnh mẽ; Honda Airblade trau chuốt, lịch lãm

Thuộc phân khúc xe tay ga tầm trung, đồng thời cùng hướng đến nhóm khách hàng trẻ, đặc biệt là khách hàng nam giới, cả Honda Air Blade 150 và Honda Vario 160 đều sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ, thể thao nam tính, phù hợp với tầm vóc người Đông Nam Á.

 
 
 
 

Tuy nhiên, Honda Air Blade có phần lịch lãm hơn khi các đường nét vừa đủ cứng cáp và có một vài chi tiết mang hơi hướm sang trọng, chẳng hạn như tên xe dập nổi khác màu hay yên xe 2 màu ở phiên bản đặc biệt. Điểm nhấn ở phía sau là cụm đèn LED 2 tầng tạo hình giống với mẫu Honda SH.

Phía trước xe được trang bị đồng hồ màn hình LCD kỹ thuật số, giúp thiết kế đồng hồ trở nên gọn gàng hơn, tăng không gian cũng như số lượng thông tin hiển thị.

So với bản Vario 150 trước đây, Honda Vario 160 về Việt Nam đã điều chỉnh thiết kế, trang bị thêm tính năng tiện ích đồng thời ứng dụng khung sườn, động cơ mới. Đây được xem là lần thay đổi toàn diện nhất kể từ khi mẫu xe này ra mắt thị trường.

 
 
 
 

Về tổng thể, Honda Vario 160 2022 thiết kế theo phong cách của những dòng xe tay ga cỡ lớn. Trong đó, phần đầu xe được thiết kế lớn hơn, cụm đèn pha LED, đèn định vị cũng được thiết kế gãy gọn, vuông vức kết hợp với ốp 2 bên giúp Vario 160 trông hầm hố hơn đời cũ.

Honda Vario 160 2022 cũng được trang bị khóa thông minh Smartkey, màn hình hiển thị LCD được thiết kế mới. Tuy nhiên, so với đời cũ Vario 2022 còn được bổ sung thêm cổng sạc USB.

Kích thước lốp của Vario 160 đã được Honda tăng thêm. Cụ thể, lốp trước có kích cỡ 100/80, lốp sau là 120/70. Mâm xe vẫn là loại 14 inch nhưng được thay đổi kiểu dáng.

Động cơ Vario nhỉnh hơn Airblade

Honda trang bị cho Vario 160 động cơ 4 van eSP+ dung tích 160 cc, sản sinh công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. So với Vario 150, Vario 160 mạnh hơn 2 mã lực.

 
 
 
 

Trong khi đó, Honda Air Blade 150 sử dụng động cơ eSP 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Động cơ đã được Honda tinh chỉnh nhằm nâng cao công suất bằng cách tăng tỷ số nén cùng hiệu suất đốt cháy và giảm thiểu ma sát… cho công suất, lực kéo chỉ tương đương động cơ Vario 150.

Trang bị an toàn đồng đều

Ở thế hệ mới, Honda Vario tỏ ra ưu thế hơn so với Air Blade khi được trang bị hệ thống chống bó cưng phanh ABS trên cả 2 bánh thay vì chỉ bánh trước như Ải Blade.

Tuy nhiên về hệ thống treo, Honda Air Blade 150 trang bị giảm xóc sau với 2 lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi Honda Vario 150 chỉ có 1 lò xo trụ. Sự khác biệt này, giúp Honda Air Blade 150 vận hành ổn định, chắc chắn an toàn hơn Vario 150 khi đi qua các đoạn đường xấu.

Kết luận

Honda Air Blade rõ ràng tỏ ra ưu thế hơn Vario về độ tiện dụng, phù hợp với những ai cần một chiếc xe tay ga trẻ trung, nhiều công nghệ và an toàn.

Đối với Honda Vario, đây vẫn là một mẫu tay ga cá tính với thiết kế thể thao và tính năng vận hành mạnh mẽ. Honda Vario 160 2022 được nhập khẩu về Việt Nam hiện chưa công bố giá bán.

Trước đó, tại thị trường Indonesia có Vario 160 2022 công bố giá bán từ 25,8 - 28,5 triệu rupiah (khoảng 40,6 - 44,8 triệu đồng), mức giá dễ chịu hơn rất nhiều so với Honda Airblade 150 (55,5 - 56,7 triệu đồng). Tuy nhiên, hạn chế chính của Vario không được bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

Theo Lao động

Bạn có góc nhìn hoặc đánh giá gì về 2 mẫu xe trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Gần 1 tỷ: Chọn Mitsubishi Outlander hay Honda CR-V?

Gần 1 tỷ: Chọn Mitsubishi Outlander hay Honda CR-V?

Với khoảng gần 1 tỷ đồng, khách hàng có thể lựa chọn 2 mẫu xe cấu hình 5+2 chỗ khá chất lượng là Honda CR-V 1.5G hoặc Mitsubishi Outlander 2.0 Premium.