Một chiếc Xpander bị phản ánh chảy dầu. |
Tình trạng Mitsubishi Xpander bị chảy dầu ở giảm xóc sau được một số chủ xe Xpander phản ánh và chia sẻ trên một nhóm chuyên về dòng xe này.
Hiện tượng chảy dầu ở Xpander bắt đầu được phản ánh từ cuối tháng 3. Cho đến tháng 5, ghi nhận thêm nhiều trường hợp ở các mức độ khác nhau. Hiện tượng chảy dầu được chủ xe phát hiện khi kiểm tra hoặc khi đến bảo dưỡng tại các đại lý.
Cũng theo thông tin được một số chủ xe Xpander chia sẻ trên diễn đàn, hầu hết các xe gặp hiện tượng này đều đã được các đại lý thay giảm xóc mới.
Một chiếc Xpander bị phản ánh chảy dầu hồi tháng 3 |
Phía Mitsubishi Việt Nam cho hay, hãng và các đại lý đã ghi nhận hiện tượng nói trên. Trước thông tin phản ánh ngày càng nhiều trên diễn đàn, hãng xe Nhật vừa phải chính thức lên tiếng trấn an các khách hàng của mình.
Theo đó, Mitsubishi Việt Nam cho biết: thời gian qua, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) nhận thấy có nhiều khách thắc mắc về tình trạng phuộc sau bị chảy dầu. Vấn đề này không quá mới và bộ phận dịch vụ của MMV cũng như của đại lý đã có phương án giải quyết khá lâu.
Nhưng phía Mitsubishi Việt Nam cũng lý giải hiện tượng mảng dầu bám trên giảm xóc thường bị nhầm lẫn với lỗi rò rỉ dầu/ giảm xóc chảy dầu trên xe. Cụ thể, việc xác định phuộc sau có bị chảy dầu hay không phụ thuộc vào mức độ. Lớp dầu trên phuộc là bất thường khi có chiều dài lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ phuộc. Các trường hợp này sẽ được Mitsubishi thay thế bảo hành.
"Giảm xóc chảy dầu hay còn được biết đến với cách nói khác là rò rỉ dầu giảm xóc là vấn đề đã từng xảy ra ở một số thị trường. Tuy nhiên, kiểm tra trên nhiều giảm xóc tại Mitsubishi cho thấy khoảng 1/3 trong số này không phải là lỗi và không có hư hỏng liên quan đến chức năng. Việc đánh giá không đúng và thay thế giảm xóc khi chưa cần thiết không những sẽ làm phát sinh chi phí không đáng có mà còn ảnh hưởng đến tâm lý sử dụng của khách hàng, mặt khác khiến các thống kê về hư hỏng không chính xác – ảnh hưởng đến việc đánh giá vấn đề", Mitsubishi khẳng định.