- Với 2 lỗi không có giấy phép kinh doanh, không có hộp đen và camera giám sát hành trình, chủ xe khách thoát nạn trên đèo Bảo Lộc bị phạt 10,5 triệu đồng.

Công an huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) vừa xử phạt hành chính ông Nguyễn Thanh Phong (47 tuổi, ngụ thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, Long An) - chủ chiếc xe khách 53N - 2824 sau hơn 2 tuần tạm giữ.

Vào chiều 6/9, tài xế Phan Duy Toàn điều khiển xe khách này chở 40 hành khách đã mất thắng trong lúc đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

{keywords}

Hiện trường vụ va chạm cứu tính mạng 40 người trên xe khách.

May mắn là tài xế Toàn đã cho xe khách đâm vào đuôi xe tải do anh Phan Văn Bắc (30 tuổi, ngụ thôn 6, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai) cầm lái và được tài xế Bắc dìu xuống đèo, tránh được tai nạn thảm khốc có thể xảy ra.

Ngay sau vụ việc, xe khách của ông Phong bị công an tạm giữ để làm rõ vụ va chạm.

Ông Nguyễn Thanh Phong - chủ xe khách mất thắng bị xử phạt hành chính số tiền 8,5 triệu đồng cho lỗi không có giấy phép kinh doanh và 2 triệu đồng lỗi trên xe không có hộp đen và camera giám sát hành trình.

Thông tin từ Cục đăng kiểm, xe khách 53N - 2824 được sản xuất từ năm 1996. Lần kiểm định gần đây nhất là ngày 12/7 và sẽ hết hạn vào 11/10/2016. Xe được cấp phù hiệu với cự ly vận chuyển dưới 300km.

Theo chủ xe, ông mua chiếc xe khách này từ một công ty có trụ sở ở TP.HCM, do chưa sang tên đổi chủ nên chưa làm giấy phép kinh doanh.

Thạch Quý