XEM CLIP:

Chiều nay, một lãnh đạo Văn phòng Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, sở vừa họp và có báo cáo gửi Ban ATGT quốc gia về vụ tai nạn giao thông xảy ra trên QL 14C, xã Rờ Kơi (huyện Sa Thầy) khiến 5 người chết, 35 người bị thương.

Theo vị này, bước đầu xác định xe khách BKS 36B-022.32 chạy sai tuyến cố định tại thời điểm xảy ra tai nạn.

{keywords}
 
{keywords}
Hiện trường xe khách rơi xuống vực

Một lãnh đạo Sở GTVT tỉnh cho biết, xe khách BKS 36B-022.32 đăng ký chạy tuyến Thanh Hóa và TP.HCM. Tuy nhiên, khi tới huyện Ngọc Hồi (Kon Tum), xe đã theo QL 14C vào huyện Ia H’Drai, khi đến địa điểm trên thì xảy ra tai nạn.

Theo vị này, việc xe khách đi theo QL 14C là không đúng, bởi tuyến đường 14C đang thi công, chưa đưa vào lộ trình cho phép xe khách liên tỉnh khai thác.

Còn theo báo cáo nhanh từ Ban ATGT tỉnh Kon Tum gửi Ban ATGT quốc gia, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h10 sáng nay (11/7), tại Km 23+900, QL 14C, đoạn qua xã Rờ Kơi (huyện Sa Thầy).

{keywords}
Lực lượng cứu hộ và người dân cùng nhau lật chiếc xe bị nạn để cứu người

Vào thời điểm trên, xe khách BKS 36B-022.32 (loại giường nằm, 48 chỗ) do tài xế Mai Hải Nam (SN 1981, trú huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) điều khiển, xuất phát từ Thanh Hóa đi Đắk Lắk.

Trên xe lúc này chở theo 40 người (trong đó, có 5 người của nhà xe, 26 hành khách người lớn và 9 trẻ nhỏ).

Khi đến Km 23+900 đã lao xuống vực đèo ở độ sâu khoảng 30m.

Hậu quả, vụ tai nạn làm 5 người tử vong tại chỗ, 35 người khác bị thương được đưa vào BV Đa khoa khu vực Ngọc Hồi cấp cứu. Trong số nạn nhân bị thương, 4 người bị thương rất nặng được chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Kon Tum cứu chữa.

{keywords}
 
{keywords}
Cả trăm người tham gia cứu hộ, đưa nạn nhân bị nạn đi cấp cứu

Theo Ban ATGT tỉnh Kon Tum, nguyên nhân tai nạn, bước đầu nhận định, do đoạn đường xảy ra tai nạn có nhiều đèo, dốc nguy hiểm, nhiều khúc cua gấp nên khả năng tài xế xe khách mất lái, lao xuống vực.

Cũng theo báo cáo, ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đã huy động người, phương tiện tổ chức cắt khung xe đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Cũng theo vị này, ông đã gặp trực tiếp tài xế để chất vấn nguyên nhân xảy ra tai nạn và được cho biết, xe chạy từ Thanh Hóa đi Đắk Lắk. Khi xe đến huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) thì tài xế thay ca. Tài xế mới chạy khoảng 2km thì xe mất thắng, dẫn đến bị lật.

Một lãnh đạo huyện Sa Thầy cho biết, ngay khi xảy ra tai nạn, ông đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. Do xe khách bị lật úp, người bị kẹt bên trong nên để cứu hộ, cơ quan chức năng không lật xe lên mà phải dùng khoan để khoan lỗ rồi cho lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra bên ngoài.

{keywords}
Nạn nhân bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, 3 nạn nhân bị thương nặng được chuyển tuyến đã được phẫu thuật và hiện đang được chăm sóc, theo dõi tích cực.

Nguyên nhân tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

 

Danh sách 5 nạn nhân tử vong:

1.   Hà Đức Dũng (SN 2006, trú Thanh Hóa)

2.   Hà Thị Huyền Diệu (SN 2013, trú Thanh Hóa)

3.   Lương Thị Niệm (SN 1965, chưa xác định địa chỉ)

4.   Nạn nhân nữ (khoảng 60 tuổi, chưa rõ địa chỉ)

5.   Nạn nhân nam (khoảng 16 tuổi, chưa rõ địa chỉ)

 

Xe khách rơi xuống đèo ở Kon Tum, năm người tử vong

Xe khách rơi xuống đèo ở Kon Tum, năm người tử vong

Xe khách giường nằm loại 48 chỗ, chạy từ Thanh Hóa vào Kon Tum thì bị rơi xuống đèo khiến 5 người tử vong, hàng chục người khác bị thương.

Trùng Dương