Không chỉ chi ra số tiền khủng 22 tỷ đồng để “rinh” về chiếc Ferrari F12Berlinetta, doanh nhân Cường đô la còn liên tiếp thay “áo” mới tuyệt đẹp cho chiếc xe cưng của mình.

Vietnamnet cho hay, sau lần sơn lại ngoại thất chiếc Ferrari F12 Berlinetta thành màu đỏ tươi, doanh nhân Quốc Cường vừa mang đến bộ áo đen nhám cho "siêu ngựa" độ hàng độc của mình.

Được biết đây là lần thay áo thứ 3 của siêu xe Ferrari F12 Berlinetta, trước đó, vào đầu tháng 11/2016, tay chơi 8X cũng ướm bộ áo đen nhám lên siêu xe độ hàng độc này, tuy nhiên chỉ vài ngày sau lại trở về màu đỏ sẫm nguyên bản.

Một tháng sau, nhiều người bắt gặp siêu xe Ferrari F12 Berlinetta đậu trước một garage sửa xe nổi tiếng tại quận 7 và nhanh chóng xuất hiện trên phố với ngoại thất đỏ tươi. Để có bộ áo mới này, Cường đô la đã nhờ những người thợ tại đây sơn trực tiếp lên ngoại thất.

{keywords}


{keywords}

Chiếc siêu xe mới được thay áo mới màu đen bóng loáng của Cường đô la

Kiến Thức cho hay, ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2012, Ferrari F12 Berlinetta là chiếc siêu xe du lịch sang trọng (GT) thay thế cho dòng 599 GTB Fiorano trước đó. F12 Berlinetta từng là siêu xe hàng đầu của Ferrari trước khi bị "soán ngôi" bởi F12tdf, LaFerrari và nay được thay thế bởi 812 Superfast.

Theo Autopro/Trí thức trẻ, hiện tại Việt Nam đã có khoảng 6 chiếc Ferrari F12 Berlinetta được đưa về nước. Trong đó, "siêu ngựa" của Cường đô la có gói độ dữ dằn và mạnh mẽ nhất Việt Nam.

{keywords}


{keywords}

Hai màu xe trước đó của F12 Berlinetta

So với những chiếc F12 Berlinetta khác tại Việt Nam, nó có điểm đặc biệt là được độ sẵn bộ mâm HRE R101 được tiện CNC nguyên khối từ hợp kim nhôm siêu nhẹ, với đường kính lên tới 22 inch.

Bên cạnh màu thân xe "độc", Cường đô la còn trang bị cho chiếc xe bộ bodykit của hãng DMC, khiến chiếc xe càng tăng thêm phần giá trị. Bộ bodykit gồm các món như ốp khí động học bên dưới cản trước và hai bên thân xe, gói độ body của DMC khiến chiếc F12 Berlinetta có hiệu năng khí động học ưu việt hơn, trong khi không bị mất đi vẻ đẹp nguyên bản.

"Mảnh ghép" cuối cùng trên chiếc F12 Berlinetta độ của Cường đô la là hệ thống xả full system của hãng Innotech, giúp phô diễn "tiếng thét" đầy mạnh mẽ của khối động cơ V12 nạp khí tự nhiên ở đằng trước xe.

Ngoài ra, siêu xe Ferrari F12 Berlinetta này còn được trang bị phanh gốm carbon và thêm hệ thống treo của Innotech. Ngoài ra, để mang đến uy lực gầm rú trên phố cũng như phù hợp với khối động cơ V12, dung tích 6.3 lít đã được mở vòng tua giới hạn tốc độ tối đa, siêu xe này được trang bị cặp ống xả hàng độ của Innotech, từ đó, mang đến "tiếng thở" như những chiếc xe đua công thức 1.

Nằm dưới nắp ca-pô của F12 Berlinetta là khối động cơ V12 6.3l nạp khí tự nhiên với công suất lên tới 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe chỉ mất 3,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tới vận tốc tối đa lên tới 340 km/h nếu điều kiện đường cho phép.

(Theo Viet Q)