Thông tin về việc đổi tên sản phẩm xe máy điện Honda eSH được hãng xe điện Pega thông báo từ 1/4. Công ty cho biết sau khi tổng hợp ý kiến từ các đối tác, đại lý và khách hàng về việc chọn tên khác cho sản phẩm mới, Pega quyết định đổi tên cho mẫu xe máy điện này. Từ tên cũ “eSh” (nghĩa là “electric Super high class") sang tên mới là “ESP” (với ý nghĩa siêu xe điện Pega).

Không hé lộ nguyên nhân cụ thể của việc đổi tên, nhưng phía Pega cũng cho biết điều này để: “Tránh những hiểu nhầm không đáng có xảy ra với sản phẩm mới của Pega”.

Dù đã được ra mắt thị trường hồi đầu tháng 1/2020 nhưng hiện nay, bản thương mại vẫn chưa được bán ra thị trường. Dự kiến, vào trung tuần tháng 4/2020 mẫu xe sẽ được bàn giao đến khách hàng với cái tên mới ESP. “Trên tất cả các phương tiện quảng bá sản phẩm Pega sẽ thay đổi theo tên mới bắt đầu từ 1/4/2020”, Pega cho biết.

Pega ESP (tên cũ Pega eSH) ra mắt vào giữa tháng 1 với kiểu dáng và tên gọi khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe ga cao cấp Honda SH. Mẫu xe có kích thước lớn, kiểu dáng khá bắt mắt và độ hoàn thiện tốt hơn hẳn thế hệ Pega NewTech ra mắt năm ngoái.

Pega ESP trang bị công nghệ chiếu sáng Full Led 2 tầng với khả năng chiếu sáng rộng và có độ bền cao tới 15.000h. Màn hình LCD hiển thị có kích cỡ 8.5 inch được cân chỉnh giúp người lái nhìn rõ các thông số ở ban ngày.

Pega đã trang bị cho mẫu xe này động cơ PMSM với hệ thống nam châm vĩnh cửu mới nhất hiện nay có hiệu suất tối ưu. Theo giới thiệu từ đại diện Pega, động cơ điện cho công suất cực đại 4.000W và mô-men xoắn 140Nm. Mẫu xe có khả năng đạt vận tốc tối đa 65km/h chỉ trong 3 giây. Giá bán hiện tại là 32,9 triệu đồng

Sau khi sản phẩm này ra mắt, Honda Việt Nam đã gửi văn bản đến Pega, đề nghị công ty này chấm dứt việc quảng cáo sản phẩm bằng phương pháp so sánh trực tiếp. Cụ thể ở đây là sử dụng hình ảnh Honda SH khi quảng cáo các tính năng trên sản phẩm xe điện Pega eSH.