Maybach 57S, “xế cưng” của trùm xã hội đen Minh ’Sâm’ có giá ngót nghét 1 triệu USD trên thị trường. Nhưng ít ai biết 1 triệu USD đó chưa phải là con số đủ lớn để có thể sở hữu siêu xe đến đại gia cũng “phải thèm” này.

Maybach 57S trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show 2005. Trong cách đặt tên của Maybach, 57 thể hiện chiều dài tổng thể của chiếc xe. Nhờ có một bề ngoài “khủng” như vậy nên Maybach 57S luôn tạo chọ mọi người một cảm giác vững trãi và bề thề mỗi khi nhìn thấy. Có lẽ cũng vì đây là mẫu xe dành cho những người “lắm tiến nhiều của” nên vẻ bề ngoài của chúng cũng khác với những chiếc sedan khác.

Chữ S trong kí hiệu 57S có nghĩa là “special – đặc biệt”, điều đó nói lên rằng đây là phiên bản đặc biệt của chiếc Maybach 57 - một trong 2 dòng xe triệu đô ở Việt Nam (Rolls-Royce và Maybach). Đều là 2 thương hiệu hạng sang, nhưng Rolls-Royce thì mang nét cổ điển còn Maybach lại mang xu hướng hiện đại nhiều hơn.

Tuy có chiều dài lớn nhưng các chi tiết của Maybach lại rất gọn gàng và sắc nét. Điều đó được thể hiện ngay ở nhưng đường viền trang trí phía ngoài xe. Chúng được bố trí rất hợp lý và hài hòa giúp tôn thêm vẻ sang trọng cho chiếc xe.

{keywords}

Maybach 57S mẫu xe dành cho những người “lắm tiến nhiều của”.

Về ngoại thất, xe thấp hơn 13 mm, bộ la-zăng hoành tráng hơn với kích cỡ 12 inch mạ chrome và 12 chấu. Maybach 57S được trang bị các công nghệ cao như hệ thống treo AirMatic hai vùng độc lập, hệ thống phanh SBC (Sensotronic Brake Control) có khả năng phân bổ nhanh và chính xác lực phanh đến từng bánh. Kính có chức năng lọc tia hồng ngoại. Dàn âm thanh Bose Everywhere công suất 600W.

Là chiếc xe dành cho giới đại gia nên những công nghệ mà hãng mẹ đưa lên chiếc Maybach 57S thuộc loại cao cấp nhất. Nội thất bọc da Grand Nappa, ghế có chức năng massage. Hàng ghế sau có thể chỉnh các tư thế và nhớ được 5 vị trí. Khi mở cửa, vô-lăng và ghế lái tự điều chỉnh để cho tài xế vào dễ nhất.

Theo thông tin từ Maybach, điều kiện để khách hàng có thể sở hữu một chiếc xe của Hãng này là người đó phải chứng minh được họ có tài sản trên 10 triệu USD (tương đương với hơn 200 tỷ đồng). Sau khi chứng minh tài sản, người có ý định mua xe Maybach sẽ được lọt vào danh sách khách hàng tiềm năng. Danh sách này được lập bởi một công ty nghiên cứu thị trường do Mercedes Benz ủy quyền. Công ty lập danh sách khi sàng lọc và lựa chọn ra những người có nhiều khả năng mua nhất để gửi thư mời đi kèm tài liệu giới thiệu sản phẩm.

Khi khách hàng quan tâm, có 2 lựa chọn được đưa ra: Có thể đến thẳng nhà máy chính của Mercedes Benz ở Sindelfingen, Đức, để xem xét trước khi đặt hàng; hoặc đến một đại lý Mercedes Benz có hệ thống đặt hàng qua mạng của Maybach.

Như vậy, để có được Maybach 57S, một là Minh “Sâm” mua xe cũ, hoặc là phải chứng minh những điều kiện về tài chính khắt khe nhất mà Hãng xe này yêu cầu.

{keywords}

"Xế cưng" Maybach 57S mang biển giả của trùm xã hội đen Minh "Sâm".

Tháng 8/2014, trong quá trình bắt, khám xét khẩn cấp 10 đối tượng xã hội đen do Minh “Sâm” cầm đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã niêm phong số lượng lớn gỗ quý và tiền mặt, đồng thời tạm giữ 7 chiếc xe ô tô hạng sang của Minh “Sâm”, đương nhiên có  cả Maybach 57S trong số đó. Toàn bộ những chiếc ô tô này hiện đã được đưa về tạm giữ tại trụ sở Cục Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về ma túy, Bộ Công an - đơn vị chủ công tham gia triệt phá băng nhóm này.

Tuy nhiên, theo khẳng định của cơ quan chức năng, chiếc siêu xe Maybach 57S trị giá cả triệu đô được Minh "Sâm" sử dụng trước khi bị thu giữ có BKS 29A - 411.88 không phải là biển số do cơ quan có thẩm quyền cấp, hay nói cách khác là biển giả.

(Theo ANTT)