Mẫu xe tay ga thể thao Aprilia SR GT 200 vừa được Piaggio Việt Nam ra mắt thị trường.

Mẫu xe mới này sở hữu thiết kế thể thao và góc cạnh lấy cảm hứng từ chính chiếc superbike RSV4 thế hệ mới nhất.  Xe có chiều dài 1.920 mm, rộng 765 mm, trục cơ sở 1.359 mm. Khoảng sáng gầm của mẫu xe này tương đối lớn 175 mm.

Aprilia SR GT 200 sử dụng vành trước 14 inch, vành sau 13 inch. Tại Việt Nam, kích cỡ mâm 13 inch khá hiếm mẫu xe sử dụng, người dùng cũng không có nhiều lựa chọn lốp với kích thước này. 

Hệ thống phanh trước, sau đều là đĩa đơn với đĩa phanh trước đường kính 260 mm, đĩa phanh sau 220 mm. Hệ thống ABS chỉ được lắp trên bánh trước. 

SR GT 200 được trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 174,4cc, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng cho công suất tối đa 17,6 mã lực tại 8.500rpm, mô-men xoắn cực đại 16,5Nm tại 7.000rpm. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 2,68 lít/100km, tốc độ tối đa đạt 114km/h và khối lượng xe là 148kg.

Aprilia SR GT 200 có 2 phiên bản là SR GT 200 tiêu chuẩn và SR GT 200 Sport (ảnh: Gia Khánh)

Xe có 2 phiên bản là SR GT 200 tiêu chuẩn và SR GT 200 Sport, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Honda ADV 150, Honda Vario 160, Yamaha NVX... 

Dù có sức mạnh nhỉnh hơn so với Honda ADV 160 (15,8 mã lực và 14,7Nm); Yamaha NVX (15,1 mã lực) hay Vario 160 (15,1 mã lực) nhưng mẫu xe mới Aprilia SR GT 200 lại có một số mặt hạn chế.

Cụ thể, xe vẫn sử dụng khóa cơ truyền thống, điều này khiến chiếc xe kém đi phần hiện đại.

So với đối thủ, xe có yên ngồi cao hơn, hốc để đồ ở các vị trí bé hơn, phụ tùng thay thế của Piaggio thường đắt đỏ hơn... 

Aprilia SR GT 200 vẫn sử dụng khóa cơ truyền thống (ảnh: Gia Khánh)

Bên cạnh đó, việc dùng động cơ dung tích lớn hơn khiến xe hiện có giá đắt nhất phân khúc. Cụ thể, 2 phiên bản SR GT 200 tiêu chuẩn và SR GT 200 Sport có giá lần lượt là 97 triệu và 99,5 triệu đồng, đắt gần gấp đôi so với các đối thủ Honda ADV 150 ( hiện có giá 57-66 triệu đồng), Honda Vario 160 (56,5-63,5 triệu đồng), Yamaha NVX (54,5-55,5 triệu đồng)...

Mức giá cao có thể sẽ là rào cản lớn khiến mẫu xe này khó giành thị phần lớn hơn trên thị trường Việt Nam.

Y Nhụy-Gia Khánh

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!