Tôi đang sử dụng một chiếc Nissan Sunny đời 2015. Sau 7 năm gắn bó, chiếc xe tỏ ra bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và rất lành nên tôi khá thích. Do nhu cầu, tôi dự định đổi sang một chiếc xe mới vào tháng sau và chiếc Nissan Almera số tự động đời mới là lựa chọn số 1. So trong phân khúc, tôi thấy mức giá chỉ tầm 500-600 triệu là hợp lý, vừa túi.

{keywords}
Xe Nissan Almera được nhiều người đánh giá là có kiểu dáng đẹp, vận hành tiết kiệm và nhiều trang bị trong phân khúc sedan hạng B. (Ảnh minh hoạ)

Tuy vậy, thời gian gần đây, tôi thấy nhiều chủ xe ở miền Bắc phàn nàn kính lái bị hấp hơi mờ tịt mỗi khi trời lạnh hoặc đi lên vùng cao. Điều này không chỉ gây ra sự khó chịu mà còn ảnh hưởng đến an toàn khi lái xe. Hãng xe thì đã thừa nhận là do thiếu trang bị điều hoà nóng, nên chủ xe nào bị hấp hơi sẽ được bổ sung.

Ban đầu tôi không quan tâm lắm vì bản thân chỉ lái xe loanh quanh ở trong tỉnh chứ ít khi lên khu vực miền núi. Tuy nhiên, vẫn cảm thấy hơi lăn tăn bởi dù sao xe là phương tiện sử dụng trong thời gian dài, nếu không có điều hoà nóng cũng khá bất tiện và cảm thấy thiếu thiếu so với chính chiếc Sunny tôi đang chạy.

Qua VietNamNet, tôi mong nhận được những ý kiến tư vấn từ những người có kinh nghiệm và các chủ xe Almera.

Với tầm giá dưới 600 triệu, liệu tôi có nên "quay xe" chọn sang phương án khác hay vẫn giữ vững quan điểm tậu 1 chiếc Almera mới cho mình? Xin cảm ơn! 

Độc giả Lê Văn Trung (TP. Thanh Hoá)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mọi bài viết, câu hỏi tư vấn về mua bán, sử dụng xe xin gửi về Ban Ô tô xe máy - báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nhà 4 người, tài chính 1 tỷ đồng mua xe gì hợp lý?

Nhà 4 người, tài chính 1 tỷ đồng mua xe gì hợp lý?

Với tài chính hơn 1 tỷ đồng, nhiều người hiện vẫn băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu xe nào hợp lý.