Nước mía là một trong những thức uống đường phố rất được ưa chuộng tại Việt Nam vì giá thành rẻ, hương vị ngọt mát và dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu. Đặc biệt là vào mùa hè, thức uống này lại càng được "săn đón" vì có thể giải nhiệt và bổ sung năng lượng. Không chỉ với người dân Việt Nam, nước mía còn là thức uống yêu thích của du khách quốc tế. Nhiều Tiktoker nước ngoài bày tỏ lời khen cho loại đồ uống này.

Mới đây video về những vị khách Hàn Quốc đang xếp hàng dài chờ mua nước mía Việt Nam thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đoạn clip này đạt gần 593.000 lượt xem, 19.400 lượt yêu thích cùng hơn 400 lượt bình luận thể hiện sự thích thú từ cư dân mạng.

Người Hàn xếp hàng dài chờ mua nước mía Việt Nam

Chia sẻ về tình huống trong video, chị Huỳnh Chơn Phương (sinh năm 1991, quê ở Cà Mau), hiện đang sinh sống và làm việc ở thành phố Choengju, tỉnh Chungcheongbuk-do, Hàn Quốc, chủ nhân của đoạn clip cho biết: “Ban đầu khi mới mở bán, mình không nghĩ người Hàn sẽ thích nước mía như vậy. Họ khen ngon, có người uống 3 ly liền. Trong 3 ngày, mình ép hết 1,5 tấn mía. Ở bên Hàn không có mía nên với người dân Hàn Quốc đây là thức uống mới lạ. Mình nhập máy ép và mía từ Việt Nam sang."

Chị Huỳnh Chơn Phương hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Cheongju, tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc. 

Mía được cắt khúc, đóng thùng, vận chuyển từ Việt Nam sang Hàn Quốc. Chị Phương chia sẻ: "Mình nhập mía tím của tỉnh Hòa Bình với tiêu chí vừa mềm, vừa ngọt. Ngày thường mình bán được khoảng 300-400 cốc, còn cuối tuần khoảng hơn 1.000 cốc. Mặc dù có nhiều nhân lực, 7 người cạo mía, 3 người ép nước và bán nhưng vào lúc khách đông thì vẫn không kịp nên khách xếp hàng theo nhóm từ 15 - 20 người để chờ mua. Một ly nước mía có giá 5.000 won (khoảng 90.000 đồng)."

Nước mía Việt Nam được nhiều người Hàn Quốc yêu thích

Nước mía cũng từng được nhắc đến trong chương trình Battle Trip của Đài Truyền hình KBS (Hàn Quốc) vào năm 2016. Đoàn quay phim đã có dịp đến tham quan chợ Bến Thành, một trong những chợ nổi tiếng và tiêu biểu ở TP. Hồ Chí Minh với tuổi đời hơn 100 năm. 

Hình ảnh trong video của đài KBS cho thấy, ban đầu, những khán giả tại trường quay của Đài KBS và cả MC ngạc nhiên không biết họ đang xem đặc sản gì của Việt Nam. Trong khi đó, những người Hàn tham gia trực tiếp chuyến đi lại vô cùng thích thú trước máy xay nước mía và háo hức được thưởng thức loại đồ uống này.

Sau khi được xem các công đoạn ép nước mía, nhìn ly nước đầy hấp dẫn trên tay người bán hàng, MC chương trình và các khán giả tại trường quay không khỏi tò mò và mong muốn được nếm thử thức uống này.

Ảnh và video: Huỳnh Chơn Phương, KBS