Theo những người lính cứu hỏa ở Montreal (Canada), một chiếc Hyundai Kona EV, phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của Kona, đã phát nổ và gây ra vụ cháy ngay tại gara xe hơi.

Piero Cosentino, chủ xe, đã mua chiếc Hyundai Kona EV cách đây khoảng 4 tháng, tức là vào hồi tháng 3. Ông cho biết chiếc xe điện đang đỗ trong nhà để xe và không hề cắm sạc vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Thông tin cho biết chiếc xe điện Kona EV đã phát nổ - thổi bật tung cánh cửa gara

Lính cứu hỏa có mặt nhanh chóng tại hiện trường và khống chế đám cháy. Không ai bị thương. Cosentino cho biết “nếu lúc đó chúng tôi ở trước gara, có thể chúng tôi đã phải vào bệnh viện”.

Dưới đây là một vài hình ảnh về hậu quả của vụ nổ xe điện và hỏa hoạn này:

Hãng tin CBC cho biết Louise Desrosiers, dịch vụ chữa cháy ở Montreal, nói rằng họ không tìm thấy bất kỳ nguyên nhân nào trong gara có thể gây ra vụ cháy nổ này.

Sở cứu hỏa Montreal đang điều tra vụ cháy. Hiện tại, hãng Hyundai chưa có thông tin bình luận gì về vụ việc.

Điều đáng chú ý sau vụ tai nạn này là không hề có bằng chứng cho thấy xe điện có tỷ lệ phát nổ cao hơn so với các phương tiện xe hơi chạy bằng xăng. Ngoài ra, đây là trường hợp đầu tiên xe điện Kona EV bốc cháy, song trong trường hợp này, chiếc xe không phải bốc cháy mà là nó “phát nổ” – thổi bay cánh cửa gara.

Công bằng mà nói, những chiếc xe hơi chạy bằng xăng cũng có thể phát nổ khi chúng bốc cháy, nhưng xe điện cháy thường dẫn đến nổ pin. Và điều đáng lưu ý nữa là chiếc xe điện Kona này không hề được cắm sạc khi xảy ra tai nạn.

Ngoài ra, một điểm cần lưu ý nữa là thời tiết tại Montreal khá nóng và vào ngày chiếc xe điện phát nổ, nhiệt độ được cho là rất cao tại Motreal. Chưa rõ điều này có liên quan gì đến vụ việc không, song là một yếu tố mà các nhà điều tra sẽ xem xét.