Xem video:

Chủ của chiếc Skoda Slavia xấu số này là anh Abhishek Bhatia - một quan chức chính phủ tại thành phố Lucknow, Ấn Độ. 

Anh Abhishek cho biết đã đậu chiếc Skoda ở hầm gửi xe từ 10h đêm và đến khoảng 3h sáng chiếc xe bắt đầu tự bốc cháy. Ngay khi nghe thấy tiếng báo động phát ra từ xe, bảo vệ tầng hầm đã gọi cho gia đình anh và thông báo về sự cố.

Theo chủ xe, dù anh cùng nhiều người khác đã dùng rất nhiều bình cứu để cố gắng dập tắt đám cháy nhưng vẫn không thể khống chế được ngọn lửa. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, anh Abhishek đã đăng tải video chiếc xe bốc cháy của mình lên Twitter. Tuy nhiên, phía hãng Skoda đã yêu cầu anh gỡ video xuống. 

Anh Abhishek cho biết mình mới đăng ký xe vào tháng 3 năm nay và xe mới chỉ đi được 4000km. Ngoài ra, anh cũng khẳng định rằng không sửa đổi hay thêm mới bất kỳ phụ kiện ngoài nào cho chiếc xe của mình.

Phía hãng xe cũng đã đến kiểm tra lại chiếc Skoda Slavia nhưng vẫn chưa hề có động thái xử lý dứt điểm. Đại diện hãng tại Ấn Độ cho biết hiện tại mẫu biến thể cao cấp của chiếc Slavia này không có sẵn mà chỉ có thể bồi thường cho anh Abhishek một mẫu biến thể khác có sẵn. 

Ngoài ra, chủ xe cũng tìm đến công ty bảo hiểm và yêu cầu bồi thường. Nhưng sau 4 tháng ồn ào, công ty bảo hiểm lại đổ hết trách nhiệm cho phía hãng khi đưa ra thông báo về lỗi sản xuất xe. Ngược lại, phía Skoda Ấn Độ không chấp nhận với kết luận này và tiếp tục đôi co với công ty bảo hiểm.

Từ lúc xảy ra vụ việc vào tháng 6 tới nay, anh Abhishek mới nhận được chiếc xe thay thế. Tuy nhiên, hiện tại không rõ đây là chiếc xe mới do bảo hiểm chi trả hay phía hãng xe đã bồi thường cho anh.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc Skoda Slavia đầu tiên ghi nhận tình trạng tự bốc cháy tại Ấn Độ. Ngoài ra, dòng xe đến từ Cộng hòa Séc này cũng là chiếc sedan đầu tiên được sản xuất trên nền tảng MQB A0 IN dành riêng cho Ấn Độ. 

Chiếc xe được giới thiệu chỉ chạy xăng với hai tùy chọn động cơ xăng tăng áp 1.0 lít ba xi-lanh công suất 115 mã lực và động cơ xăng tăng áp 1.5 lít bốn xi-lanh.

Phương Linh (Theo Cartoq)
Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!