Video được quay lại tại Thái An (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) cho thấy vụ hỏa hoạn bất ngờ phát ra từ cụm pin ở gầm một chiếc xe điện đang dừng ở bãi đỗ xe. Ngọn lửa bốc cháy rất mạnh với những tiếng nổ lớn như pháo.

Xem video:

Nhiều người đi đường chứng kiến sự việc không biết làm cách nào để dập lửa nên đã gọi ngay cho lực lượng cứu hỏa. Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt ngọn lửa sau khi đến nơi nhưng chiếc xe điện bị hư hỏng nặng.

May mắn không có ai bị thương. Nguyên nhân vụ cháy đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Thị trường xe điện Trung Quốc đang là thị trường lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới với sự trợ giúp mạnh mẽ từ Chính Phủ nước này. Chính phủ sẵn sàng hỗ trợ cả các doanh nghiệp mới thành lập đã đưa đưa con số công ty hoạt động trong ngành công nghiệp xe điện này lên tới 400 công ty và 138 mẫu xe với giá xe bình quân chỉ bằng một nửa so với các nước Châu Âu hay Mỹ.

Tuy nhiên, thời gian qua có khá nhiều vụ ô tô điện bỗng nhiên bốc cháy khi đang dừng đỗ, khi đang sạc pin xảy ra tại Trung Quốc khiến người tiêu dùng nước này không khỏi hoang mang và lo ngại về nguy cơ cháy nổ từ xe điện.

Hoàng Anh (theo Newflare)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tesla Model S bốc cháy, dấy lên những nghi ngại về độ an toàn của chiếc xe siêu hiệu năng

Tesla Model S bốc cháy, dấy lên những nghi ngại về độ an toàn của chiếc xe siêu hiệu năng

 Không những bốc cháy, chiếc Tesla Model S còn khóa cứng của khiến cho chủ xe không thể thoát ra ngoài.