Theo một thông báo trên diễn đàn của công ty, ông Jacob Freeman, Giám đốc Sản phẩm của EVGA, cho biết một nhóm người đã cướp cả đơn hàng card đồ họa thuộc dòng RTX 30-Series từ xe tải vào cuối tháng 10.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, đơn hàng này được vận chuyển từ San Francisco đến trung tâm phân phối phía nam California của EVGA. Hiện công ty vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về số lượng sản phẩm bị đánh cắp.

Đề cập trong thông báo, đại diện công ty cho biết những mẫu card đồ họa bị đánh cắp hiện đang rất khan hàng. Mỗi chiếc có giá từ 330-1.960 USD.

Cuop xe tai cho card do hoa, EVGA, Card do hoa anh 1

Geforce RTX 3080Ti cũng nằm trong xe tải bị cướp của công ty EVGA. Ảnh: The Verge.

Bài đăng cảnh báo người dùng rằng việc mua hoặc nhận hàng hóa bị đánh cắp là bất hợp pháp. Ngoài ra, các hành động như che giấu, giao dịch, giữ lại hoặc tiếp tay cho kẻ xấu đều sẽ bị EVGA xử lý.

Cụ thể, công ty nói rằng họ sẽ không đăng ký hoặc chấp nhận bất kỳ yêu cầu bảo hành, nâng cấp nào đối với các sản phẩm nằm trong diện bị đánh cắp.

Để biết thông tin hàng hóa đang nằm trong diện bị đánh cắp, Freeman cho biết người mua có thể nhập số sê-ri của card trên trang trạng thái bảo hành của EVGA. Đồng thời, người mua cũng có thể kiểm tra bằng cách đăng ký card của mình trong phần My Product trên trang chủ của công ty. Nếu có thể đăng ký được cho sản phẩm đã mua, người dùng có thể yên tâm rằng card đó hoàn toàn bình thường.

Trong trường hợp người mua lỡ mua phải sản phẩm nằm trong diện bị đánh cắp, Freeman nhấn mạnh EVGA sẽ xử lý cho từng trường hợp một.

Đây không phải là lần đầu tiên một lô hàng lớn card đồ họa bị đánh cắp. Vào cuối năm 2020, một số card GeForce RTX 3090s trị giá khoảng 340.000 USD đã bị lấy trộm khỏi nhà máy của MSI ở Trung Quốc. Do tình hình linh kiện điện tử trên toàn cầu khan hiếm nghiêm trọng, card đồ họa đã trở thành một trong những mục tiêu hàng đầu của các nhóm trộm cắp.

Theo Zing/The Verge

Thợ máy choáng váng vì mượn xe Porsche chở bạn gái

Thợ máy choáng váng vì mượn xe Porsche chở bạn gái

Anh thợ máy chở bạn gái đi chơi bị cả băng cướp có vũ trang tấn công vì chiếc Porsche đi mượn.