Xe tải đổ hàng hiệu ra vỉa hè, mua hàng sale thời 'chưa từng có'

Không còn cảnh xếp hàng dài, chen lấn và chờ đợi thanh toán hay tắc đương, Black Friday trên thế giới đang diễn ra khá ảm đạm trong bối cảnh dịch bệnh và thất nghiệp.

Lo ngại dịch bệnh, nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn phương thức mua sắm tại nhà, chỉ số ít mạo hiểm mới tới các siêu thị, cửa hàng để mua sắm. Chính vì thế, không khí mua sắm giảm giá sôi động như mọi năm đã biến mất.

Theo USA Today, chỉ một số ít người tiêu dùng xếp hàng qua đêm tại Gamestop ở West Bloomfield để nhận mua Xbox Series X mới của Microsoft và Sony PlayStation 5. Hầu hết mọi người đều chọn mua sắm trực tuyến.

Akande, 21 tuổi, cho biết: “Tôi chưa bao giờ ngủ qua đêm bên ngoài cửa hàng vào Black Friday. Việc mua Xbox trực tuyến chắc chắn khó hơn nhiều so với trực tiếp”. Tuy nhiên, là người xếp hàng thứ 4, anh đã mất cơ hội mua sản phẩm với giá rẻ khi cửa hàng thông báo đã hết Xbox.

Trước đây, Black Friday là ngày mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm, thu hút hàng triệu người háo hức bắt đầu chi tiêu cho kỳ nghỉ của họ. Năm nay, máy chơi game, dụng cụ nấu ăn, robot hút bụi, dép đi trong nhà và đồ ngủ là những thứ phổ biến, những người mua sắm dành nhiều thời gian trong nhà vào mùa đông này.

{keywords}
Thông điệp thay đổi hành vi mua sắm

David Bassuk, giám đốc điều hành của AlixPartners ở New York, cho biết: “Mọi người vẫn chưa ra ngoài. Họ nhận ra rằng có thể mua sắm tại nhà”. Những người ra đường đều sử dụng dịch vụ nhận hàng ở ngoài vỉa hè.

Theo thống kê của Adobe Analytics, số lượng đơn đặt hàng được thực hiện bằng cách sử dụng xe bán tải ở lề đường đã tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm trước trong tuần này. Trong khi đó, chi tiêu trực tuyến cho Ngày Lễ Tạ ơn đã tăng gần 22% so với năm ngoái lên 5,1 tỷ đô la, đạt mức kỷ lục.

Greg Portell, đối tác trong lĩnh vực tiêu dùng toàn cầu của Kearney, một công ty tư vấn chiến lược và quản lý, nói rằng: “Nếu một cửa hàng truyền thống dựa vào lượng khách tới xem và lượng người qua lại tự nhiên thì điều đó sẽ không còn nhiều trong năm nay. Bạn sẽ thấy việc mua sắm có mục đích hơn nhiều. Điều đó có nghĩa là các nhà bán lẻ sẽ phải tìm ra mục đích để người tiêu dùng đến với họ”, ông nói.

Một cuộc khảo sát do ShopperTrak công bố vào tháng 10 dự báo lưu lượng truy cập tại các cửa hàng bán lẻ dự kiến sẽ giảm 22% đến 25% so với cùng kỳ năm ngoái trong sáu tuần quan trọng của mùa mua sắm nghỉ lễ.

{keywords}
Trung tâm thương mại vắng vẻ khác hẳn mọi năm

Stephen Lebovitz, Giám đốc điều hành của CBL, công ty điều hành khoảng 100 trung tâm thương mại và đã đệ đơn xin phá sản theo Chương 11, chia sẻt: “Chúng tôi đã cố gắng không tạo ra sự hỗn loạn mua sắm bằng những màn chắn cửa. Điều quan trọng là phải đảm bảo sự an toàn”.

Khảo sát do AP và Trung tâm Nghiên cứu ý kiến quốc gia (NORC) tại Đại học Chicago (Mỹ) thực hiện cho thấy khoảng 66% người Mỹ chi tiêu ít hơn so với bình thường, trong khi 45% tiết kiệm tiền nhiều hơn thời điểm trước đại dịch Covid-19. Khảo sát được thực hiện từ ngày 17-20/8 đối với 1.075 người trưởng thành tại Mỹ, với biên độ sai sót khoảng 4,1%.

Dữ liệu thống kê mới nhất về lao động tại Mỹ trong đại dịch Covid-19 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 7 giảm 9,2% trong số những người da trắng, 12% trong số người gốc Á và 12,9% trong số người gốc Tây Ban Nha. Tỷ lệ thất nghiệp ở người gốc Phi là 14,6% và không thay đổi so với tháng 6.

Theo CNN, quy mô nợ thẻ tín dụng ở Mỹ đã quay đầu giảm trong tháng 3 và 4 với tỉ lệ lớn nhất hơn 30 năm qua, trong khi đó tỉ lệ gửi tiết kiệm lại tăng lên mức chưa từng thấy kể từ thời Tổng thống Ronald Reagan những năm 1980. Lý do là người Mỹ lo sợ viễn cảnh thất nghiệp trong những ngày tháng dịch bệnh còn dài phía trước.

{keywords}
Số ít người tiêu dùng vẫn chọn phương thức mua hàng trực tiếp
{keywords}
 Không chen lấn, giành giật mua hàng giảm giá
{keywords}
Nhiều cửa hàng vắng lặng trong ngày Black Friday
{keywords}
Khách hàng đầu tiên mua được những sản phẩm giảm giá

Bảo Anh

tin nổi bật

Bề bề chúa khổng lồ, cá lạ kêu eng éc giá cao vẫn đắt khách

Loại bề bề chúa khổng lồ, thịt thơm, ngọt chẳng thua gì tôm hùm, giá gần 2 triệu/kg vẫn đắt khách. Còn loài cá lạ có tiếng kêu giống heo, giá tới 800.000/kg vẫn nườm nượp người mua.

Bất ngờ loại củ mọc dại bờ ao, nay trở thành đặc sản siêu đắt khách

Loại củ này chỉ cho thu hoạch đúng một mùa và kéo dài khoảng 1 tháng, được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng tranh thủ đặt mua về ăn chơi, mặc dù giá thành không hề rẻ.

Xứ kim chi thiếu kim chi

Thời tiết khắc nghiệt và thiên tai đã ảnh hưởng nặng nề tới sản lượng cải thảo của Hàn Quốc, dẫn tới nguy cơ thiếu hụt kim chi phục vụ người dân.

Đào 'khổng lồ' Trung Quốc giá 200.000 đồng/kg đang gây sốt thị trường

Kích thước mỗi quả rất to, có quả nặng hơn nửa cân và mỗi khi xuất hiện lại hút khách Hà thành, dù giá bán lên đến 200.000 đồng/kg vẫn được nhiều người ưa chuộng, dân buôn bán vài tấn quả mỗi vụ.

'Kẽ hở' buôn lậu vàng

Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới thường xuyên duy trì ở mức cao khiến nhiều đối tượng tìm cách buôn lậu vàng về Việt Nam để kiếm lời.

Hồng cổ đỏ chót như cà chua bi, dân Hà thành ồ ạt chốt đơn

Dù chỉ nhỏ như cà chua bi, nhưng những trái hồng cổ đỏ chót đang làm các chị em Hà thành mê mẩn, ồ ạt chốt đơn mua dù giá khá đắt đỏ.

Giá gas giảm lần thứ 6 liên tiếp

Giá gas bán lẻ trong nước từ 1/10 giảm 18.000 đồng/bình 12kg. Đây là lần thứ 6 liên tiếp và là lần thứ 7 trong năm 2022 giá gas trong nước giảm, với tổng mức giảm 122.000 đồng/bình 12kg.

Giá xăng dầu hôm nay 30/9: Giá dầu phục hồi, hướng mốc 90 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay (30/9) quay đầu đi lên sau khi giảm nhẹ vào ngày hôm qua (29/9). Giá dầu hiện đã tiến rất sát mốc 90 USD/thùng.

EVNNPT hoàn thành công tác khắc phục sự cố lưới điện do bão số 4 gây ra

Lúc 16h20, ngày 28/9, đường dây 500kV Dốc Sỏi - Đà Nẵng đã hoàn thành khắc phục sự cố do bão số 4 gây ra. Như vậy, tất cả các sự cố lưới điện truyền tải do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) quản lý vận hành đã được khắc phục.

Đặc sản cá heo nước ngọt bán 800.000 đồng/kg vẫn đắt khách

Trước đây cá heo nước ngọt có đầy trong tự nhiên, nhưng giờ đây nó đã được nâng tầm thành đặc sản và có giá bán lên tới 800.000 đồng/kg.

J&T Express tiếp lửa nghề shipper qua chiến dịch ‘Giao nhận ngàn nụ cười’

J&T Express đã tạo ra cầu nối gắn kết cộng đồng người làm công việc giao nhận, chuyển phát. Hơn 600 câu chuyện được chia sẻ từ những shipper khắp mọi miền mang đến cái nhìn thú vị, chân thực hơn về nghề này.

Giá xăng dầu hôm nay 29/9: Giá dầu tiếp tục giảm

Giá xăng dầu hôm nay (29/9) quay đầu giảm nhẹ sau khi tăng mạnh vào ngày hôm qua (28/9). Giá dầu hiện đã về sát mốc 80 USD/thùng.

Nông sản hữu cơ: Sợ hãi với lời quảng cáo trên mạng

“Tôi đọc những lời quảng cáo trên mạng về thực phẩm hữu cơ ở TP.HCM mà sợ hãi. Thực tế có phải như thế không?” là băn khoăn của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao

Trang sức đá quý T&A khai trương cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội

Ngày 22/9/2022 thương hiệu trang sức đá quý T&A vừa ra mắt thị trường và khai trương cửa hàng đầu tiên tại thủ đô Hà Nội. Lễ khai trương và ra mắt thương hiệu được tổ chức với chủ đề “Tự tin tỏa sáng tương lai”.

Món ăn chống đói thành đặc sản

Từng là món ăn "chống đói" của các gia đình nghèo thời bao cấp, giờ đây, cơm độn khoai sắn, cơm cháy, bì lợn trở thành đặc sản lạ cực kỳ hút khách ở Hà Nội.