Xe tải đổ hàng hiệu ra vỉa hè, mua hàng sale thời 'chưa từng có'

Không còn cảnh xếp hàng dài, chen lấn và chờ đợi thanh toán hay tắc đương, Black Friday trên thế giới đang diễn ra khá ảm đạm trong bối cảnh dịch bệnh và thất nghiệp.

Lo ngại dịch bệnh, nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn phương thức mua sắm tại nhà, chỉ số ít mạo hiểm mới tới các siêu thị, cửa hàng để mua sắm. Chính vì thế, không khí mua sắm giảm giá sôi động như mọi năm đã biến mất.

Theo USA Today, chỉ một số ít người tiêu dùng xếp hàng qua đêm tại Gamestop ở West Bloomfield để nhận mua Xbox Series X mới của Microsoft và Sony PlayStation 5. Hầu hết mọi người đều chọn mua sắm trực tuyến.

Akande, 21 tuổi, cho biết: “Tôi chưa bao giờ ngủ qua đêm bên ngoài cửa hàng vào Black Friday. Việc mua Xbox trực tuyến chắc chắn khó hơn nhiều so với trực tiếp”. Tuy nhiên, là người xếp hàng thứ 4, anh đã mất cơ hội mua sản phẩm với giá rẻ khi cửa hàng thông báo đã hết Xbox.

Trước đây, Black Friday là ngày mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm, thu hút hàng triệu người háo hức bắt đầu chi tiêu cho kỳ nghỉ của họ. Năm nay, máy chơi game, dụng cụ nấu ăn, robot hút bụi, dép đi trong nhà và đồ ngủ là những thứ phổ biến, những người mua sắm dành nhiều thời gian trong nhà vào mùa đông này.

{keywords}
Thông điệp thay đổi hành vi mua sắm

David Bassuk, giám đốc điều hành của AlixPartners ở New York, cho biết: “Mọi người vẫn chưa ra ngoài. Họ nhận ra rằng có thể mua sắm tại nhà”. Những người ra đường đều sử dụng dịch vụ nhận hàng ở ngoài vỉa hè.

Theo thống kê của Adobe Analytics, số lượng đơn đặt hàng được thực hiện bằng cách sử dụng xe bán tải ở lề đường đã tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm trước trong tuần này. Trong khi đó, chi tiêu trực tuyến cho Ngày Lễ Tạ ơn đã tăng gần 22% so với năm ngoái lên 5,1 tỷ đô la, đạt mức kỷ lục.

Greg Portell, đối tác trong lĩnh vực tiêu dùng toàn cầu của Kearney, một công ty tư vấn chiến lược và quản lý, nói rằng: “Nếu một cửa hàng truyền thống dựa vào lượng khách tới xem và lượng người qua lại tự nhiên thì điều đó sẽ không còn nhiều trong năm nay. Bạn sẽ thấy việc mua sắm có mục đích hơn nhiều. Điều đó có nghĩa là các nhà bán lẻ sẽ phải tìm ra mục đích để người tiêu dùng đến với họ”, ông nói.

Một cuộc khảo sát do ShopperTrak công bố vào tháng 10 dự báo lưu lượng truy cập tại các cửa hàng bán lẻ dự kiến sẽ giảm 22% đến 25% so với cùng kỳ năm ngoái trong sáu tuần quan trọng của mùa mua sắm nghỉ lễ.

{keywords}
Trung tâm thương mại vắng vẻ khác hẳn mọi năm

Stephen Lebovitz, Giám đốc điều hành của CBL, công ty điều hành khoảng 100 trung tâm thương mại và đã đệ đơn xin phá sản theo Chương 11, chia sẻt: “Chúng tôi đã cố gắng không tạo ra sự hỗn loạn mua sắm bằng những màn chắn cửa. Điều quan trọng là phải đảm bảo sự an toàn”.

Khảo sát do AP và Trung tâm Nghiên cứu ý kiến quốc gia (NORC) tại Đại học Chicago (Mỹ) thực hiện cho thấy khoảng 66% người Mỹ chi tiêu ít hơn so với bình thường, trong khi 45% tiết kiệm tiền nhiều hơn thời điểm trước đại dịch Covid-19. Khảo sát được thực hiện từ ngày 17-20/8 đối với 1.075 người trưởng thành tại Mỹ, với biên độ sai sót khoảng 4,1%.

Dữ liệu thống kê mới nhất về lao động tại Mỹ trong đại dịch Covid-19 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 7 giảm 9,2% trong số những người da trắng, 12% trong số người gốc Á và 12,9% trong số người gốc Tây Ban Nha. Tỷ lệ thất nghiệp ở người gốc Phi là 14,6% và không thay đổi so với tháng 6.

Theo CNN, quy mô nợ thẻ tín dụng ở Mỹ đã quay đầu giảm trong tháng 3 và 4 với tỉ lệ lớn nhất hơn 30 năm qua, trong khi đó tỉ lệ gửi tiết kiệm lại tăng lên mức chưa từng thấy kể từ thời Tổng thống Ronald Reagan những năm 1980. Lý do là người Mỹ lo sợ viễn cảnh thất nghiệp trong những ngày tháng dịch bệnh còn dài phía trước.

{keywords}
Số ít người tiêu dùng vẫn chọn phương thức mua hàng trực tiếp
{keywords}
 Không chen lấn, giành giật mua hàng giảm giá
{keywords}
Nhiều cửa hàng vắng lặng trong ngày Black Friday
{keywords}
Khách hàng đầu tiên mua được những sản phẩm giảm giá

Bảo Anh

tin nổi bật

Giá vé máy bay dịp 2/9 đắt hơn ngày thường 2,5 triệu đồng

Giá vé máy bay chặng Hà Nội - TP.HCM vào dịp lễ dao động trong khoảng 3-5,3 triệu đồng, cao hơn ngày thường 1,8-2,5 triệu đồng.

Hà Nội dẫn đầu, Nghệ An lọt top 5 địa phương mua ô tô nhiều nhất

Tổng số ô tô cá nhân từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng kiểm lần đầu trong nửa đầu năm 2022 đạt 211.985 xe. Hà Nội tiếp tục dẫn đầu, trong khi Nghệ An lọt top 5 địa phương mua nhiều ô tô cá nhân nhất cả nước.

Bất ngờ giá nho nhập khẩu rẻ như khoai

Các loại nho nhập khẩu bán trên thị trường hiện nay nhiều không đếm xuể. Nhưng nếu ra chợ đầu mối hay tham gia các hội bán buôn online, nhiều người sẽ giật mình về mức giá của loại trái cây ngoại này.

Giá xăng có thể giảm lần thứ 6: Ngóng tin vui tiếp

Do giá dầu thế giới vẫn đang ở mức thấp, giá xăng nhập cũng hạ nhiệt nên giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành tới được dự báo vẫn có cơ hội giảm tiếp.

Hối hận vì quảng cáo dự án tiền số 'lùa gà'

Tình trạng các KOL trong lĩnh vực crypto nhận hợp đồng quảng cáo dự án lừa đảo khiến nhiều người dùng rơi vào cảnh phá sản.

Nhiều loại hải sản giảm giá

Không chỉ tôm, cua trong đất liền mà nhiều loại hải sản ở các đảo vùng biển Tây Nam cũng giảm giá. Các quán ăn, nhà hàng cho biết gần cuối mùa hè, khách đi du lịch thưa dần.

Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm trẻ em có bột talc trên toàn cầu

Hãng Johnson & Johnson thông báo sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em Baby Powder sử dụng bột talc trên toàn cầu vào năm 2023 sau khi có hàng nghìn đơn kiện của người tiêu dùng vì vấn đề an toàn.

HMH Việt Nam mở showroom thiết bị nhà bếp ở TP.HCM

Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các thiết bị đồ gia dụng của Bosch tại Việt Nam, Công ty Cổ phần thương mại HMH Việt Nam tiếp tục khai trương showroom mới tại 233-235 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM.

Người giàu Trung Quốc không mua túi ‘made in China’

Bất chấp nỗ lực quảng bá của các thương hiệu nội địa Trung Quốc, khách hàng trung lưu có thể tiếp tục mua hàng hiệu phương Tây vì khao khát trở thành “công dân toàn cầu”.

Liên tiếp đề xuất nâng trần giá vé máy bay nội địa

Thị trường đã phục hồi nhưng doanh thu lại không tăng tương ứng, các hãng hàng không vẫn bị lỗ. Đây là lý do mà Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam đề xuất Chính phủ nghiên cứu và điều chỉnh khung giá trần nội địa cho các hãng hàng không.

Bí quyết chinh phục khách hàng của gia dụng nhựa Megahome

Đặt cảm xúc của khách hàng lên hàng đầu, hướng đến những buổi làm việc nhà vui vẻ tràn đầy năng lượng, là kim chỉ nam giúp thương hiệu Megahome chinh phục gần 10 triệu gia đình sau gần một thập kỉ phát triển tại thị trường Việt Nam.

“Táo hoa hồng” ở miền Tây có tiền cũng khó mua

Trái lý miền Tây có vị rất thơm, còn có tên gọi là Rose Apple (táo hoa hồng) vì cắn vào là thấy vị hoa hồng trong đó.

Giường ngôi nhà GoldCat - nội thất độc lạ, trẻ nhỏ thích mê

Giường ngôi nhà GoldCat là sản phẩm nội thất cho trẻ em mang hơi thở tự nhiên vào phòng ngủ của bé. Không chỉ đơn giản hóa mẫu thiết kế, chiếc giường tối ưu hóa tính năng sử dụng, biến không gian ngủ của trẻ luôn an toàn, ấn tượng.

Lạ lùng dịch vụ gửi thú cưng đi... "nhà trẻ" sang chảnh ở Hà Nội

Mỗi tháng, vợ chồng chị Minh Hà chi từ 4-5 triệu đồng, gửi chú chó cưng tên Xe Đạp đến "nhà trẻ".

Loại hạt 'cho không ai lấy' lại đắt đỏ khi lên kệ siêu thị nước ngoài

Loại hạt này có thể luộc hoặc rang, nhưng chưa bao giờ được bày bán ở chợ. Mọi người thường bỏ đi dù đang mùa nhưng không ngờ lên kệ siêu thị nước ngoài lại có giá đắt đỏ.