3 quán phở ven đường chuẩn bị mở cửa, bất ngờ bị chiếc xe tải chở đầy gỗ lao tới, tông sập gần như toàn bộ các vách tường cùng mái che, hơn 10 người thoát chết trong gang tấc.
 
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h30 sáng nay (24/7) tại đoạn liền kề khúc cua trên tỉnh lộ 747 thuộc địa phận thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên, Bình Dương).


Hiện trường chiếc xe tải lao sập 3 quán phở liền kề nhau (Ảnh: Người lao động)
 
Tại thời điểm xảy ra tai nạn, một số người trong 3 tiệm phở trên đã đi chợ sớm, số còn lại khi nghe tiếng động mạnh đã kịp thời thoát ra ngoài. Riêng ông Lại Thế Toàn (51 tuổi) và anh Nguyễn Mạnh Tùng (27 tuổi), cùng quê Thái Bình do còn ngủ nên bị vách tường đổ sập lên người. Rất may, cả hai đã được giải cứu kịp thời.
 
Sau khi đâm liên tiếp vào 3 quán phở, tài xế chiếc xe tải ngất xỉu ngay trong cabin. Khoảng 5 phút sau, khi tỉnh lại, người này cho biết tên Nguyễn Văn Cảnh (35 tuổi, quê Tây Ninh).
 
Làm việc với cơ quan công an, tài xế Cảnh khai nhận trong lúc chuẩn bị cua, bất ngờ phanh xe bị kẹt, không điểu khiển được nên mất lái, lao vào tiệm phở.
 
Vụ tai nạn khiến nhiều người liên tưởng đến thảm nạn xe Everest lao vào quán mỳ tại Quảng Nam khiến 7 người thiệt mạng vào hôm 21/7.
 
Điều đáng nói, 6 trong số 7 nạn nhân nói trên là trẻ em. Tất cả trong cùng một gia đình, đang về quê dự đám cưới em gái ở xã Tam Quang, Núi Thành (Quảng Nam) thì gặp nạn.
 
M.Đức (tổng hợp)