Xe Tesla bị điều tra vì hay tự đâm vào những thứ nhấp nháy

Chính phủ Mỹ mở cuộc điều tra về hệ thống lái xe tự động một phần của Tesla sau nhiều vụ đâm vào phương tiện cấp cứu đậu bên đường.

Theo AP, kể từ 2018, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ghi nhận 11 vụ tai nạn hi hữu, trong đó xe Tesla tự động lao vào các phương tiện treo đèn nhấp nháy, bảng phản quang, mũi tên chỉ hướng hoặc trụ cảnh báo nguy hiểm.

Cơ quan này sẽ điều tra các dòng Model Y, X, S và 3, được sản xuất trong thời gian từ 2014-2021. Tổng cộng đến 765.000 xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Quyết định được thông báo chính thức trên trang web của NHTSA.

Xe Tesla bị điều tra vì hay tự đâm vào những thứ nhấp nháy - 1

Mỹ điều tra tính năng Autopilot trên xe hơi Tesla. (Ảnh: AP)

Một vụ tai nạn điển hình về lỗi này xảy ra vào năm 2018 tại California (Mỹ). Ôtô Tesla sử dụng chế độ lái tự động, được gọi là Autopilot đâm vào chiếc xe cứu hỏa đang đậu bên đường và có nháy đèn khẩn cấp. Theo NHTSA, những tai nạn tương tự cũng từng xuất hiện tại nhiều bang khác nhau của Mỹ như Connecticut, Indiana, Texas, Florida.

Chế độ Autopilot thường xuyên bị các tài xế Tesla lạm dụng. Có nhiều trường hợp người lái điều khiển xe trong tình trạng say rượu, thậm chí ngồi ở ghế sau khi phương tiện di chuyển trên đường cao tốc California.

Tesla và các nhà sản xuất khác cảnh báo chế độ lái xe tự động chỉ là tính năng hỗ trợ, tài xế phải luôn sẵn sàng can thiệp trong tình huống khẩn cấp. Hiện tại công ty ôtô điện do tỷ phú Elon Musk thành lập vẫn chưa bình luận trước quyết định của NHTSA.

Đây không phải là lần đầu tiên NHTSA điều tra tính năng tự lái của Tesla. Kể từ 2016, cơ quan này đã xử lý 25 vụ tai nạn liên quan đến Autopilot, trong đó có 10 người tử vong.

Ủy ban An toàn Giao thông vận tải Quốc gia Mỹ (NTSB), cơ quan đồng điều tra các vụ tai nạn của xe Tesla khuyến cáo NHTSA và nhà sản xuất hạn chế sử dụng Autopilot ở những khu vực không đảm bảo an toàn. NTSB cũng yêu cầu phía Tesla phải có hệ thống quản lý chặt chẽ hơn, tránh tình trạng tài xế lạm dụng tính năng tự lái.

Vào tháng 6, NHTSA yêu cầu tất cả nhà sản xuất ôtô phải báo cáo mọi vụ tai nạn liên quan phương tiện tự động hoàn toàn hoặc hỗ trợ lái một phần. Động thái này cho thấy họ đã có quan điểm cứng rắn hơn về vấn đề an toàn của xe tự động so với trước đây.

Theo VTC

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Doanh số bán xe điện nội địa Trung Quốc tăng vọt khi Tesla thất thế

Doanh số bán xe điện nội địa Trung Quốc tăng vọt khi Tesla thất thế

Tập đoàn Mỹ đã bị sụt giảm nghiêm trọng về lượng xe bán ra tại Trung Quốc sau hàng loạt vụ bê bối vừa qua

tin nổi bật

Mercedes và Audi đồng loạt triệu hồi xe tại Việt Nam

Có 76 chiếc SUV của Mercedes-Benz thuộc diện phải triệu hồi do bộ trợ lực phanh gặp vấn đề. Trong khi đó, thương hiệu đồng hương Audi cũng phải triệu hồi 33 chiếc A8 do nguy cơ chết máy bởi lưới lọc dầu bị tắc nghẽn.

Tắc đường phải đi vào làn BRT, nơm nớp lo phạt nguội

“Đường tắc, xe cộ ken cứng lòng đường không thể đi nổi nên thỉnh thoảng tôi vẫn ‘đánh liều’ đi vào làn BRT. Thế nhưng cực chẳng đã mới phải đi như vậy chứ trong lòng nơm nớp lo bị phạt nguội hoặc bị chụp ảnh bêu lên mạng”, chị Linh chia sẻ.

Rao bán xe thật thà, người phụ nữ bị dân buôn giở "chiêu trò bẩn"

Đăng bán chiếc Kia Morning đời 2010 với giá 209 triệu đồng, nữ chủ xe bỗng bị "bóc phốt" trên mạng xã hội là xe tai nạn nặng rồi sau đó, nhận được cuộc gọi lạ doạ sẽ không bán được xe nếu không giảm giá.

Hà Nội cho xe buýt thường đi vào làn BRT là thất sách

Nếu cho xe buýt thường đi vào làn xe buýt nhanh-BRT sẽ là thất sách. Những điểm dừng xe BRT ở bên trái, sát dải phân cách, áp sát nhà ga trong khi những điểm dừng đón trả khách xe buýt thường lại ở bên phải, sát vỉa hè đường phố.

Việt Nam chi 1,6 tỷ USD nhập ô tô ngoại

Trong nửa đầu năm nay, ô tô nhập ngoại sụt giảm mạnh với tổng giá trị kim ngạch là 1,6 tỷ USD. Ô tô nội tăng tốc bứt phá với số lượng áp đảo, gấp 3,5 lần so với xe nhập khẩu.

Chuyên gia phản đối đề xuất mới của Hà Nội về làn BRT

Sở GTVT Hà Nội đề xuất biến làn BRT thành làn hỗn hợp, trong đó cho phép xe buýt thường lưu thông. Tuy nhiên, các chuyên gia về giao thông và quy hoạch lại phản đối và lo ngại về ẩn hoạ tai nạn cho các loại ô tô xe máy khác.

“Ong thủ” khi gặp phải những tài xế taxi vô duyên

Với những người thường xuyên đi taxi, không khó gặp những tài xế luôn mồm hỏi chuyện “trên trời dưới biển” hoặc vô tư buôn điện thoại hàng chục phút, thậm chí chửi thề trên xe. Khách hàng dù khó chịu nhưng vẫn ngại lên tiếng.

Cảnh giác trước chiêu "nhầm tiền" của trạm xăng trong thời buổi bão giá

Lợi dụng việc tài xế không xuống xe khi tiếp nhiên liệu, nhân viên trạm xăng có thể cố tình đọc sai số tiền phải trả, khiến người mua chịu thiệt; nếu bị phát hiện thì chỉ giải thích là "nhầm lẫn".

Tranh cãi tình huống xe tải tông vào 'ninja' đang sang đường: Ai đúng ai sai?

Va chạm xảy ra khi chiếc xe tải đi quá nhanh, không kịp giảm tốc độ; còn xe máy do một phụ nữ điều khiển cũng đã có pha sang đường quá ẩu.

Đổ đầy bình xăng có thể khiến ô tô phát nổ trong ngày hè nắng gắt?

"Một tin đồn phổ biến cho rằng một chiếc ô tô hoạt động với một bình xăng đầy vào những ngày đặc biệt nóng có thể phát nổ do áp suất và sức nóng tăng lên".

Điều gì diễn ra khi xe điện lên ngôi?

Dự báo trong khoảng 20 năm nữa xe điện sẽ trở thành phương tiện phổ thông và động cơ đốt trong, vốn tồn tại hàng trăm năm sẽ bị khai tử.

Ô tô cũ chạy lướt giá cao đến khó tin, đắt hơn cả xe mới

Nhu cầu mua ô tô cũ tiếp tục ở mức cao trong tháng 6/2022. Tuy vậy, giới chuyên gia dự báo tình trạng này sẽ sớm hạ nhiệt từ nay đến trước tháng “Ngâu”.

Xăng tăng giá, tôi có nên mua ô tô số sàn để tiết kiệm?

Nhiều lần đi taxi tôi đều nghe các tài xế nói chuyện và họ khẳng định lái ô tô số sàn tiết kiệm xăng hơn. Liệu điều này có đúng không?

"Bóc phốt" lái xe khác trên mạng: Nhanh tay chưa chắc đã hay

Thẳng thắn phản ánh những pha xử lý ẩu, thói xấu hay kiểu lái xe "khôn lỏi" của tài xế khi tham gia giao thông là điều nên làm. Nhưng nếu vội vàng “bóc phốt” chỉ dựa trên cái nhìn đơn chiều thì đôi khi vẫn là thiếu sót.

Tạt đầu xe khác có thể bị phạt nặng như thế nào?

Chuyển làn đột ngột và tạt đầu xe khác là hành động nguy hiểm mà nhiều người vẫn làm một cách cố tình hay vô ý. Hành vi này sẽ dẫn đến khả năng va chạm rất lớn và có thể khiến cả hai bên đều phải chịu thiệt thòi.