Vào ngày 5/11, một vụ tai nạn do xe Tesla gây ra đã khiến 2 người tử vong thương tâm tại Trung Quốc. Đoạn video ghi lại tình huống dẫn đến tai nạn này đang thu hút được sự chú ý của cộng đồng mang và khiến ai nấy đều rùng mình. 

Xem video:

(Nguồn: Daily Mail)

Gia đình của tài xế xe Tesla cho hay khi người này đang cố gắng đỗ chiếc Tesla Model Y ở ven đường thì chiếc xe đột ngột tăng tốc và phóng đi với tốc độ kinh hoàng.

Dựa trên đoạn video từ các camera giám sát ghi lại, có thể thấy rằng chiếc Tesla Model Y màu trắng phóng như bay trên đường và tài xế đã cố gắng kiểm soát chiếc xe tránh khỏi các phương tiện đang lưu thông. 

Chiếc xe đang tấp vào lề để dừng đỗ trước khi đột ngột tăng tốc (Ảnh: Daily Mail)

Tuy nhiên, sau cùng, do tài xế không thể kiểm soát được nữa, chiếc Tesla Model Y đã tông thẳng vào một xe máy đang đi cùng chiều khiến chủ xe bị hất văng lên không trung trước khi tiếp tục tông nát một chiếc xe tải cỡ nhỏ. "Xe điên” chỉ chịu dừng lại sau khi lao thẳng vào một cửa hàng ở gần đó. 

Hậu quả của loạt va chạm là một người đi xe máy và một nữ sinh trung học đã tử vong ngay tại chỗ. Ngoài ra, cũng có tới 3 người khác bị thương nặng.

Chiếc Tesla Model Y vỡ nát sau khi phóng với tốc độ kinh hoàng và đâm vào một cửa hàng (Ảnh: Daily Mail)

Một thành viên giấu tên trong gia đình nam tài xế xe Tesla cho hay chiếc xe đã bị lỗi phần mềm kiểm soát tốc độ mới dẫn đến vụ việc đáng tiếc kể trên. Bên cạnh đó, bàn đạp phanh của xe cũng có vấn đề khiến nam tài xế không thể dừng lại.

Tuy nhiên, phía hãng xe Tesla đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận các cáo buộc kể trên và cam kết sẽ hợp tác cùng cảnh sát địa phương để tìm ra nguyên nhân thật sự phía sau vụ tai nạn. Hiện tại vụ tai nạn liên hoàn này vẫn đang tiếp tục được điều tra và làm rõ.

Đây không phải là lần đầu tiên Tesla vướng phải lùm xùm tại thị trường tỷ dân này. Trước đó, một chủ xe Tesla tại Trung Quốc cũng đã đâm đơn kiện hãng xe điện này khi chiếc xe của anh ta gặp nhiều vấn đề liên quan đến hệ thống phanh.

Vào năm ngoái, một chủ xe Tesla khác thậm chí còn gây náo loạn ở gian hành của Tesla tại triển lãm ô tô Thượng Hải để phản đối việc hãng xe lờ đi những khiếu nại của cô về hệ thống phanh trên chiếc xe điện Tesla.

Minh Nhật (Theo Daily Mail)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!