Bất chấp tình trạng kẹt xe diễn ra tại các thành phố lớn, trong năm 2018 người Việt tiếp tục mua sắm gần 3,4 triệu xe máy mới các loại, tăng 3,5% so với năm 2017 đồng thời thiếp lập kỷ lục mới về tiêu thụ xe máy tại Việt Nam.
Trong năm 2018 người Việt tiếp tục mua sắm gần 3,4 triệu xe máy mới các loại. |
Trước đó, đã có ý kiến cho rằng thị trường xe máy đăng bước vào giai đoạn bão hoà sau khi liên tục tăng trưởng và chạm ngưỡng 3,3 triệu xe vào năm 2011. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong năm 2018 lại hoàn toàn trái ngược.
Theo số liệu thống kê vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố hồi đầu tháng 1/2019, trong năm 2018, chỉ riêng 5 thành viên gồm: Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM thuộc VAMM đã bán ra thị trường tổng cộng 3.386.097 xe máy các loại, tăng 3,5% so với cả năm 2017.
Con số này chính thức phá vỡ kỷ lục doanh số bán 3,3 triệu xe mà các thương hiệu xe máy kinh doanh tại Việt Nam đã thiết lập trong năm 2011. Tính trung bình, mỗi ngày của năm 2018 có khoảng 9.276 xe máy mới lăn bánh tại Việt Nam.
Số lượng xe máy tại Việt Nam vẫn không ngừng tăng hằng năm. |
Tuy nhiên, trên thực tế con số này còn cao hơn nhiều lần số liệu mà VAMM công bố, bởi trên thị trường còn hơn 10 thương hiệu xe mô tô phân khối lớn cùng hàng chục doanh nghiệp kinh doanh mô tô tư nhân. Các sản phẩm mà những doanh nghiệp này phân phối chủ yếu được nhập khẩu nguyên chiếc từ các thị trường như Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ…
Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của các thương hiệu mới như UMG tham gia vào phân khúc xe tay ga, hay gã khổng lồ VinFast từng tạo chú ý khi chính thức phân phối xe điện mang thương hiệu Việt.
(Theo Cartimes)
Ô tô 40-240 triệu ở Việt Nam: Sự thật giật mình
Mấy ngày qua, thông tin ô tô siêu rẻ 240 triệu đồng cho một mẫu 7 chỗ, hay thậm chí chỉ có 40 triệu mẫu xe 1 chỗ rộ lên gây sốc người chơi xe Việt Nam. Nhưng sự thật thì khác.