11 tuổi chơi guitar như chuyên nghiệp, 12 tuổi đọc rap, chàng sinh viên hát như "lên đồng"... là nội dung các clip về tài năng Việt thu hút hàng trăm nghìn lượt người thưởng thức.

Những đoạn clip về các tài năng trẻ người Việt trên mạng Youtube luôn thu hút sự quan tâm khổng lồ của giới trẻ. Được mệnh danh là "Vietnam's got talent", nhân vật chính trong các clip thường có tuổi đời còn rất trẻ nhưng sở hữu tài năng đặc biệt ở một số lĩnh vực nghệ thuật mà ít người bình thường có thể đạt đến.

Dưới đây là những ‘Vietnam's got talent’ làm cộng đồng mạng "phát sốt" trong khoảng 1 năm qua:


Mới 11 tuổi, cô bé người Mỹ gốc Việt Virginia Nguyễn đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người xem trên Youtube khi độc diễn guitar đầy tự tin những khúc tình ca bất hủ của thế giới cũng như Việt Nam. Virginia Nguyễn chủ yếu chơi thể loại fingerstyle (Một kiểu tổ hợp các kỹ thuật mới để chơi guitar như búng dây, gõ vào thùng đàn). Được biết, cô bé mới bắt đầu học đàn cách đây khoảng 1 năm. Trong clip trên, Virginia Nguyễn thể hiện bản nhạc Chi Mai.


Nữ sinh Thái Trinh, học sinh lớp 11 trường Bùi Thị Xuân (TP HCM) đã tạo nên một cơn sốt trên cộng động mạng với clip The show cover (hát) lại của Lenka - nữ ca sĩ được mệnh danh là "họa mi nước Australia". Với khả năng chơi guitar đáng nể cùng giọng ca trong vắt còn hơn cả "họa mi nước Australia", Thái Trinh đã chinh phục cả những đôi tai khó tính nhất.


Chàng trai có nickname Raymond Nguyễn có tên thật là Nguyễn Thành Đạt (17 tuổi, học sinh 12CA3 trường THPT Vũng Tàu) đã gây xôn xao cộng đồng mạng khi thể hiện hai ca khúc If i die young và Teenage dream với nhiều nhạc cụ như guitar, harmonica, trống, organ kết hợp bè một cách rất nhuần nhuyễn, điều mà ít người có thể thực hiện được một cách dễ dàng.
.

Mai Quốc Việt, sinh viên ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã khiến nhiều người sửng sốt khi trình diễn ca khúc Cát bụi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bằng cách bắt chước chất giọng khàn của Đàm Vĩnh Hưng, nhái cách nhả chữ đặc biệt của Lam Trường, ủy mị như Chế Linh, Duy Mạnh… Thậm chí, chàng trai này còn thể hiện rất “chuẩn” giọng hát của nữ ca sĩ Khánh Ly, Phương Thanh, NSND Thu Hiền. Có người đã gọi màn trình diễn là "lên đồng" trong âm nhạc khi người hát như có các ca sĩ nổi tiếng “nhập hồn” vào mình.


Bằng phong thái tự tin, giọng nói liến thoắng cùng những dẫn chứng cụ thể và rất hài hước để chứng minh cho vấn đề Vì sao phải nói nhiều, Đinh Đức Tâm (K47E ĐH Ngoại Thương TP HCM) đã khiến nhiều người nghe phải cười nghiêng ngả trong phần thi tài năng FTUer It’s Me 2011 của Trường Ngoại Thương TP HCM. Được đưa lên trang Youtube với thời lượng 5 phút, đoạn clip đã thu hút hàng trăm nghìn người xem.


Clip bài hát Tell me goodbye của ban nhạc Big Bang được hai em nhỏ hát lại cũng nổi đình nổi đám với trên 100.000 lượt xem. Trong clip, em nhỏ áo xanh (12 tuổi) là người hát chính đã mở đầu bài hát với màn đọc rap rất ấn tượng. Ở một số đoạn, em nhỏ áo vàng (7 tuổi) cũng hát theo. Được biết, hai em có tên Dũng Hà và Nhật Minh, nhà ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

 (Theo ĐVO)