Hai bộ phim hành động hài "Red 2" và "R.I.P.D." với các diễn viên chính là những ngôi sao lớn tuổi thực hiện những pha mạo hiểm khiến người xem phục lăn.

{keywords}
Diễn viên 68 tuổi Helen Mirren với vai diễn đáng ngưỡng mộ trong "RED 2".

Năm 2010, khi "RED" công chiếu, bộ phim này đã gây ra một cơn sốt ngoài rạp chiếu. Chỉ có kinh phí 58 triệu USD nhưng "RED" thu về tới 200 triệu USD tiền bán vé. Bộ phim này đã cho người xem thấy rõ nhất ý nghĩa của câu “gừng càng già càng cay”. Điều khiến người ta thích thú ngoài những tình huống hài và các pha hành động chính là sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên lớn tuổi nhưng bắn súng và lái xe vô cùng điệu nghệ.

Nếu như Bruce Willis đã quá quen thuộc với vai thanh tra John McClane trong series Die Hard thì Helen Mirren khiến người xem vô cùng ngỡ ngàng vì sự lột xác trên màn ảnh của bà. Nữ diễn viên người Anh này trước đó còn hóa thân ấn tượng vào vai Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong The Queen, bộ phim đã mang về cho bà bức tượng vàng Oscar 2007 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất bỗng rất "ngầu" trong "RED" với vai cựu điệp viên Victoria.

Sắp tới đây Helen Mirren sẽ tiếp tục trở lại với "RED 2" (CIA tái xuất). Nữ diễn viên 68 tuổi này chia sẻ rằng bà rất thích thú với vai diễn này vì Victoria cho bà được bộc lộ một khía cạnh diễn xuất khác được diễn đạt bằng từ "nguy hiểm" hơn. "Tôi chưa bao giờ dùng một súng lớn như thế trước đây. Tôi rất thích bộ phim này và thật tuyệt khi có cơ hội đóng lần thứ hai", Helen Mirren chia sẻ.

{keywords}

Không chỉ có Helen Mirren, dàn diễn viên còn lại của phim cũng toàn các "bô lão": Bruce Willis (58 tuổi), Anthony Hopkins (75), John Malkovich (59). Mặc dù vậy, các cụ ông cụ bà đến tuổi hưu này vẫn thực hiện các pha hành động và bắn súng 'ác liệt'. Đó đều là những diễn viên thành danh nhiều năm qua, cũng là bạn bè ngót nghét 30-40 năm. Kinh nghiệm đóng phim dày dặn của họ chính là điểm thu hút của "RED". Tuy nhiên, hơn hết chính là sự cuốn hút của dàn sao già này với khán giả vốn chỉ quen thấy các diễn viên trẻ đóng cảnh bắn súng và rượt đuổi trên phim.

Thật trùng hợp khi gần với thời điểm "RED 2" ra rạp là bộ phim hành động giả tưởng "R.I.P.D." (Đồn cảnh sát ma) với 1 trong 2 vai nam chính của phim do diễn viên với 60 năm kinh nghiệm đóng phim Jeff Bridges đảm nhiệm. Ông là một trong những diễn viên thành công nhất của Hollywood với 6 lần nhận đề cử Oscar.

{keywords}
Jeff Bridges (trái) đóng cặp với ngôi sao trẻ Ryan Reynolds trong "R.I.P.D."

Nam diễn viên gạo cội này vốn đã ghi dấu ấn với những vai diễn nội tâm cực kỳ gai góc trong True Grit, Crazy Heart nay khiến người xem bất ngờ với vai viên cảnh sát gạo cội Roy với những màn bắn súng và rượt đuổi nghẹt thở. Ở tuổi 64, nam diễn viên từng giành giải Oscar tiếp tục khiến người xem bất ngờ với một vai diễn mới mẻ và đầy năng lượng.  

"RED 2" và "R.I.P.D." có khá nhiều điểm chung: cùng thuộc thể loại hành động tội phạm và đều có sự góp mặt của diễn viên 49 tuổi Mary-Louise Parker. Không những thế, thật bất ngờ khi phát hiện ra rằng Robert Schwentke, đạo diễn của "R.I.P.D." cũng chính là đạo diễn của "RED" năm 2010. "RED 2" và "R.I.P.D." thực sự đã mang đến dư vị mới cho mùa phim hè tràn ngập bom tấn và đa dạng về thể loại như năm nay.

Hoàng Vy