Ở trận bán kết thứ nhất Novak Djokovic đã giành chiến thắng trước tay vợt trẻ Carlos Alcaraz với tỉ sổ 6-3, 5-7, 6-1, 6-1. Cuộc đọ sức giữa một Djokovic ở tuổi 36 giàu kinh nghiệm cũng như bản lĩnh và một Alcaraz tuổi 20 sung sức, Djokovic đã chứng tỏ sự bền bỉ, dẻo dai hơn hẳn. Djokovic tiến một bước dài trên hành trình độc chiếm kỷ lục 23 Grand Slam. 

Carlos Alcaraz chia sẻ sau trận thua trước Novak Djokovic tại bán kết Roland Garros: "Có thể, không dễ dàng khi đối đầu với Novak. Novak Djokovic là một huyền thoại. Nếu ai đó nói tôi bước vào sân mà không có chút áp lực nào, đó sẽ là lời nói dối.

Tất nhiên, chơi một trận bán kết Grand Slam, tôi lo lắng rất nhiều, thậm chí nó còn nhiều hơn thế, khi trước mắt là Novak. Đó là sự thật. Năm sau, nếu tôi được đối đầu với Novak, tôi hy vọng mọi chuyện sẽ khác, nhưng áp lực vẫn còn đó."

Djokovic vs Casper Ruud

Ở trận bán kết thứ 2, hạt giống số 4 của giải Casper Ruud cũng đã giành chiến thắng thuyết phục 6-3, 6-4, 6-0 trước Alexander Zverev. Tay vợt người Na Uy bước vào trận tranh chức vô địch thứ ba trong năm sự kiện Grand Slam gần nhất của mình. Trước đó, Ruud từng lọt vào chung kết ở Paris một năm trước và tại US Open 2022. 

Trong năm nay, tay vợt 24 tuổi giành danh hiệu ATP Tour thứ 10 tại Estoril vào tháng 4 và lọt vào bán kết ATP Masters 1000 ở Rome vào tháng 5 và bây giờ, anh đang tiếp tục hành trình ở trận chung kết Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp.

Trận đấu giữa hai thế hệ Novak Djokovic và Casper Ruud hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính khi Djokovic rõ ràng rất muốn đòi lại vị trí số một thế giới từ tay Alcaraz, và trở thành tay vợt đầu tiên trong Kỷ nguyên Mở vô địch ít nhất ba lần ở mỗi Grand Slam; còn Casper Ruud, việc đánh bại một huyền thoại như Djokovic sẽ là một trải nghiệm không thể nào tuyệt vời hơn với tay vợt trẻ này.

Trận chung kết đơn nam sẽ diễn ra vào 19h45 ngày 11/6. Trận chung kết đơn nữ giữa Swiatek đấu Muchova sẽ diễn ra vào 19h45 hôm nay ngày 10/6.

Đón xem các trận chung kết Roland Garros 2023 phát sóng duy nhất trên ON Sports News.