Liwa Hill Climb là sự kiện thường niên được tổ chức tại Moreeb Dune, một đồi cát khổng lồ cao 300 m và rộng 1600 m tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Các tat đua sẽ bắt đầu xuất phát từ bãi đất phẳng ở phía dưới và phóng mạnh đến mức người xem có thể cảm thấy động cơ và hộp số sắp đạt đến mức giới hạn.

Thực tế cuộc đua leo đồi cát thường niên trên là một cuộc chơi của giới nhà giàu bởi những chiếc ô tô từ SUV cho tới bán tải đều đã được độ lại động cơ.

Các tay đua đều ưa chuộng loại động cơ 6 hoặc 8 xi-lanh để tăng sức kéo và độ bốc. Nó mạnh đến mức may sau khi xuất phát, chiếc xe lồng lên như con thú tuột xích và rất khó để giữ cho xe đi thẳng. Đã có nhiều tai nạn xảy ra như xe mất lái hoặc động cơ vỡ vụn vì không chịu được sức tải. Tất cả đều làm nên những "gia vị" hấp dẫn cho khán giả chờ đợi và tới xem.

Xem video dàn xe độ khủng leo đồi cát:

 

Người chiến thắng mỗi hạng thị năm nay sẽ được trao một chiếc Nissan Patrol 2022 hoàn toàn mới. Có lẽ đây cũng là động lực rất lớn để các tay đua tham gia thi thố và thử sức mình.

Đình Quý (theo Carscoop)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Top 10 động cơ ô tô tốt nhất 2021: Xe điện lên ngôi, có SUV bán chạy tại Việt Nam

Top 10 động cơ ô tô tốt nhất 2021: Xe điện lên ngôi, có SUV bán chạy tại Việt Nam

Đến hẹn lại lên, WardsAuto lại công bố bản danh sách TOP 10 những hệ thống động lực được đánh giá là tốt nhất năm 2021.