Theo Sputnik, vùng lãnh thổ liên minh Jammu và Kashmir của Ấn Độ đang hứng chịu ​​tuyết rơi dày đặc và nhiệt độ giảm xuống dưới mức -10 độ C. Binh lính BSK đóng tại khu vực này đang phải sử dụng các loại thuốc gia truyền để giữ ấm cho bản thân trong cái lạnh thấu xương.

Vì vậy, đoạn video do lực lượng BSF Kashmir đăng tải trên Twitter ngày 16/1, ghi lại cảnh một nhóm lính biện phòng đang nhảy múa theo nhạc để ăn mừng Bidhu, lễ hội thu hoạch truyền thống, diễn ra vào tháng 1 - tháng 2 hàng năm ở vùng Assam và Tây Bắc Ấn Độ, đã thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận.

Nhiều người bày tỏ sự thích thú, đồng thời ca ngợi đây là sự thể hiện của tinh thần bất diệt và lòng gan dạ không thể lay chuyển của những người lính, ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất.

Trước đó một ngày, đoạn video ghi lại cảnh các quân nhân đang chơi bóng chuyền trong mưa tuyết cũng nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ trên mạng xã hội. Đông đảo cư dân mạng Ấn Độ đã dành những lời khen, lời chúc gửi đến các binh sĩ đang bảo vệ vùng biên của đất nước.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin quân sự mới nhất trên Vietnamnet

Lính Ấn Độ và Trung Quốc bắn hàng trăm phát súng cảnh cáo nhau

Lính Ấn Độ và Trung Quốc bắn hàng trăm phát súng cảnh cáo nhau

Vụ việc xảy ra trước khi Ngoại trưởng Ấn Độ S. Jaishankar cùng người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị gặp nhau ở Nga, nhất trí xuống thang căng thẳng tại Đường Kiểm soát thực tế (LAC) ở Ladakh.