Khoảng 15 - 20% dân số Việt Nam mắc bệnh viêm đại tràng, tuy là bệnh lành tính nhưng nếu không điều trị kịp thời người mắc viêm đại tràng có thể dẫn đến bệnh mãn tính thậm chí ung thư đại tràng.

Coi thường dấu hiệu, tự ý kê đơn

Bác Hoàng Giang (Gia Lâm, Hà Nội) thường có cảm giác đầy, chướng bụng. Nghĩ bị rối loạn tiêu hóa, bác Giang thường dùng các loại men hỗ trợ tiêu hóa.

Tuy nhiên, những triệu chứng khó chịu không những không giảm, bác Giang ngày càng thấy đau bụng âm ỉ, cảm giác rất khó chịu khi đi đại tiện, cơ thể ngày càng xanh xao và mệt mỏi hơn. Lúc này bác Giang mới “viện” đến bác sĩ thì bệnh viêm đại tràng của bác đã trở thành bệnh mạn tính.

Bác Giang không phải là trường hợp hiếm hoi xem nhẹ các dấu hiệu “kêu cứu” của đại tràng. Trong khi đó, viêm đại tràng là bệnh lành tính, có thể phòng ngừa và điều trị ngay từ khi mới chớm phát. Càng để lâu, bệnh càng tái phát thường xuyên, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gây trở ngại cho sinh hoạt và công việc thường ngày của người bệnh.

Điều đáng nói, nhiều người vẫn thờ ơ trước những dấu hiệu của bệnh, nhầm tưởng thành bệnh trĩ hay khó tiêu để tự ý mua thuốc về uống, đến khi không khỏi mới chịu tìm đến bác sĩ. Đặc biệt, nếu không được phát hiện kịp thời hoặc điều trị triệt để thì viêm đại tràng hoàn toàn có thể trở thành mãn tính, thậm chí còn dẫn đến ung thư đại tràng.

{keywords}

Những dấu hiệu cần lưu tâm

Viêm đại tràng là một bệnh tiêu hoá thường gặp, tỷ lệ mắc bệnh cao ở nhiều nước đang và kém phát triển do mức sống còn thấp nên điều kiện vệ sinh trong ăn uống ít được chú trọng. Bệnh khởi phát từ một đợt viêm đường tiêu hoá cấp tính do nhiễm khuẩn các vi khuẩn hay các ký sinh vật qua ăn uống. Thông thường, bệnh viêm đại tràng sẽ “phát tín hiệu” cụ thể như:

- Rối loạn tiêu hóa kéo dài: đi ngoài phân lúc táo, lúc lỏng. Phân thường nát, không thành khuôn, đi từ 2 đến 6 lần trong ngày. Bệnh nhân thường cảm thấy không thoải mái sau khi đi đại tiện, hay có cảm giác muốn đi nữa.

- Bụng trướng hơi: khu trú dọc khung đại tràng, bệnh nhân luôn cảm thấy căng tức, khó chịu.

- Đau bụng: là triệu chứng hay gặp, đau âm ỉ ở phần dưới bụng hoặc dọc khung đại tràng. Đau tăng sau khi ăn và trước khi đi đại tiện. Sau khi trung tiện hoặc đại tiện thì đau giảm hơn.

Khi nhận ra những dấu hiệu của viêm đại tràng, người bệnh cần đến các chuyên khoa tiêu hóa để kiểm tra. Dựa trên kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ kết luận người bệnh bị viêm đại tràng có dấu hiệu tổn thương thực thể hay chỉ là viêm đại tràng cơ năng để có phác đồ điều trị thích hợp và hiệu quả.

Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng để hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng chính là hồi phục nhanh chóng niêm mạc đại tràng đang bị viêm loét, chống đỡ lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường; đồng thời cân bằng lại hệ vi khuẩn có ích để bảo vệ niêm mạc.

Trên thị trường hiện có một số sản phẩm như Tràng Phục Linh, “nhắm đích” hồi phục niêm mạc đại tràng, cân bằng hệ vi khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch, giúp tái tạo lại hệ đường ruột của bệnh nhân, ngăn ngừa nguy cơ tái nhiễm về sau.

{keywords}

Tràng Phục Linh - Sản phẩm đầu tiên có chứa ImmuneGamma® giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng

Tràng Phục Linh cũng là sản phẩm đầu tiên ở Việt Nam có chứa ImmuneGamma® - một phát minh mới nhất trong công nghệ sinh học của Hoa Kỳ đã được chuyển giao thành công tại Việt Nam. ImmuneGamma® là chế phẩm điều biến miễn dịch, được chiết tách từ thành vách tế bào vi khuẩn Lactobacillus fermentum đặc biệt hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị viêm đại tràng.

Tràng phục linh có chứa ImmuneGamma® giúp tái tạo và phục hồi niêm mạc hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị tận gốc bệnh viêm đại tràng, phòng tránh tái phát hiệu quả.

Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần từ thảo dược tự nhiên, an toàn cho người dùng, có thể sử dụng lâu dài.

Tràng phục linh - Tái tạo niêm mạc, hỗ trợ điều trị viêm đại tràng.

Tổng đài tư vấn miễn cước: 1800 1506

Website: www.trangphuclinh.vn

B.An (tổng hợp)