Cảnh hoảng loạn đã xảy ra tại Washington DC chiều 3/10 sau khi một nữ tài xế chở một đứa bé lao xe vào hàng rào an ninh bên ngoài Nhà Trắng trước khi bỏ chạy tới đồi Capitol, đâm vào một xe cảnh sát trước khi bị bắn chết.

 

Vụ rượt đuổi và đâm xe diễn ra trước khi súng nổ không phải là hành động khủng bố hay tai nạn, cảnh sát cho hay.

Nữ tài xế bị cảnh sát bắn chết. Một bé gái một tuổi được các nhân viên an ninh đưa ra khỏi xe.

Vụ nổ súng trên diễn ra hai tuần sau khi 12 người bị giết và 3 người bị thương trong một vụ nổ súng ở trụ sở hải quân Mỹ ở gần đó.

Vụ náo loạn trên diễn ra vào lúc 14h12 giờ địa phương (1h12 giờ VN ngày 4/10) khi một nghi phạm lái chiếc xe 4 chỗ màu đen hiệu Infiniti cố lao qua hàng rào bên ngoài Nhà Trắng. Nghi phạm chạy trốn khỏi hiện trường và gây ra một cuộc rượt đuổi qua Washington DC, dẫn tới đồi Capitol.

Tài xế, sau đó được chính quyền nhận dạng là một phụ nữ, cố vòng qua hàng rào dọc bãi cỏ phía tây bên ngoài đồi Capitol, nơi có tòa nhà Quốc hội Mỹ tọa lạc.

Video về sự kiện trên cho thấy cảnh sát bao vây chiếc xe, sau đó, tài xế chạy trốn và lực lượng an ninh dường như đã nổ súng. Cảnh sát rượt đuổi. Trong vụ rượt đuổi, môt xe cảnh sát đâm vào một hàng rào và nghi phạm đâm xe vào xe mật vụ Mỹ.

  • Hoài Linh (Theo BBC, DailyMail, CNN)