Thủ tướng Nga Putin vẫn thường lên sân khấu song lần này không phải để phát biểu mà để chơi piano và hát bài "Blueberry Hill". Sự kiện diễn ra tại một lễ quyên tiền từ thiện.

Putin đã cất cao giọng hát và lướt trên phím đàn piano trong sự kiện dành tặng cho cuộc chiến chống ung thư ở trẻ em tại một sân vận động ở St Petersburg hôm 11/12.

Nhiều ngôi sao quốc tế, gồm cả Kevin Costner, Gerard Depardieu, Mickey Rourke, Sharon Stone, Kurt Russell, Vincent Cassel, Monica Belucci, Ornella Muti, Goldie Hawn và nhiều người khác đã tới dự buổi hoà nhạc.

Khi người dẫn chương trình tiến đến bàn của Thủ tướng Putin và đề nghị ông hát, phản ứng đầu tiên của nhà lãnh đạo này là "bạn đùa tôi phải không?". Tuy nhiên, người dẫn chương trình nhất quyết đưa Putin tới micro và nhắc ông nhớ về những bài hát mà ông từng hát cùng các đặc vụ bị Mỹ trục xuất hồi mùa hè vừa qua.

Putin đã cố trốn tránh đề nghị song sau khi nhìn thấy ảnh những đứa trẻ ốm yếu được trình chiếu trên màn hình lớn, Thủ tướng đã lên sân khấu. Putin đã ngồi bên đàn piano và bắt đầu bằng bản Blueberry Hill. Tiếp đó, Putin cầm micro và hát cũng bài đó bằng tiếng Anh. Một lần nữa, ông trở lại bên chiếc đàn piano và hát bằng tiếng Nga bài "From What the Homeland Starts", bản ông đã hát cùng các điệp viên bị lộ.

Khán thính giả đều thích màn biểu diễn của Thủ tướng và tỏ lòng biết ơn bằng cách vỗ tay nhiệt liệt. Nhiều người còn ghi lại buổi biểu diễn của nhà lãnh đạo này bằng điện thoại di động.

Hôm 1/12, Putin thú nhận với người dẫn chương trình Larry King của Mỹ rằng ông đã học một số bài hát tiếng Anh với giáo viên ngoại ngữ.

Khi buổi hoà nhạc kết thúc, Putin nắm tay Sharon Stone và cùng các vị khách khác lên sân khấu hát một bài hát tiếng Nga về các nhà du hành vũ trụ.

Hoài Linh (Theo DV, Xinhua)