Vụ phun trào xảy ra ở núi Stromboli, nằm trên một hòn đảo nhỏ ngoài bờ biển Sicily, đã thổi những cột khói khổng lồ lên bầu trời, cao đến 2km.

Elena Schiera, 19 tuổi đến từ Palermo, Sicily đang đi trên một chiếc thuyền buồm khi núi lửa phun trào. Cô đã ghi lại hình ảnh kịch tính khi chiếc thuyền chạy đua với đám mây khói khổng lồ đuổi sát sau lưng, tưởng chừng như muốn nuốt trọn con thuyền.

“Chúng tôi đang giữ một khoảng cách an toàn với ngọn núi, thì bỗng nghe thấy một tiếng nổ lớn và nhìn thấy một đám mây khổng lồ bùng lên từ miệng núi Stromboli, dâng tràn ra biển”, cô nói với hãng tin CNN.

“Chúng tôi ngay lập tức tăng tốc tối đa, nhưng vì chỉ là thuyền buồm nên tốc độ vẫn bị giới hạn. Thế rồi đám mây chạm xuống biển và tiến về phía chúng tôi với tốc độ chóng mặt”, Schiera cho biết. “Khi đó chúng tôi rất hoảng loạn vì đám mây chỉ cách đuôi tàu có vài mét, nhưng nhờ có bố tôi điều khiển ở đầu tàu nên chúng tôi đã trốn thoát trong gang tấc”.

Người dân địa phương cho biết, lực lượng cứu hỏa đang dùng các máy bay phun nước để dập tắt đám cháy. Hiện tại chưa có báo cáo nào về người thiệt mạng hay bị thương từ vụ phun trào.

Anh Thư