- Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh với vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng" tại Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ trưng bày gần 200 tài liệu, hiện vật, phim, ảnh... thể hiện tư tưởng của Bác về nhiệm vụ quan trọng này của Đảng.

Triển lãm mở cửa từ ngày 15/5. Ảnh: Chung Hoàng

Qua những bút tích, thư từ, bài báo, cuộc nói chuyện... của Người được lưu giữ tại bảo tàng và trưng bày tại triển lãm, công chúng có thể thấy Bác coi việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng là công việc quan trọng, thường xuyên của Đảng. Sở dĩ vậy là vì bên cạnh số đông đảng viên gương mẫu, tận tâm tận lực phục vụ cách mạng, nhân dân, vẫn còn một số không ít không làm đúng chính sách, chưa hiểu rõ đường lối cách mạng, mang nặng chủ nghĩa cá nhân, đặt lợi ích riêng lên trên lợi ích chung...

Bác nhấn mạnh nhiệm vụ của Đảng phải giáo dục đảng viên và cán bộ, cảm hoá những phần tử xấu, sửa chữa những thói xấu, chưa cho tiệt nọc các chứng bệnh, giúp cán bộ nâng cao tư tưởng cách mạng, củng cố lập trường, rửa gột khuyết điểm, phát triển ưu điểm, khiến cho Đảng càng khoẻ mạnh, bình an, xứng đáng là người lãnh đạo, người đày tớ của nhân dân...

Bên cạnh yêu cầu thường xuyên giáo dục, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, Người còn nhấn mạnh yêu cầu tư phê bình và phê bình như là "biện pháp tốt nhất để xây dựng, chỉnh đốn Đảng", cũng như dựa vào dân và vận động toàn dân tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Chu Đức Tính nhấn mạnh: Đây chính là những điều mà hôm nay Đảng ta đang trăn trở, đang vận động mỗi đảng viên gương mẫu làm trước. "Bác Hồ cả cuộc đời mình cũng luôn quan tâm, bản thân Bác là một tấm gương luôn thực hiện tốt những nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng và phát triển Đảng", ông Tính nói.

Triển lãm mở cửa cho đông đảo công chúng từ ngày 15/5, nhân dịp kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2012), thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", và tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Một số hình ảnh tại triển lãm:


 


 

 

 


 


 

Chung Hoàng