Trùm xã hội đen Clauvino da Silva, biệt danh "gã lùn" đã tìm mọi cách trốn khỏi nhà tù Gericinó ở phía tây thành phố Rio de Janeiro, Brazil.

{keywords}
Clauvino da Silva hóa trang thành con gái hắn. Ảnh: NYPost

Khi cô con gái 19 tuổi tới thăm, Silva đã tráo đổi quần áo với con, đeo mặt nạ silicon và đội tóc giả để có ngoại hình giống hệt cô. Ông trùm dự tính sẽ để cô con gái trong buồng giam thay hắn.

{keywords}
Các tang vật giúp "gã lùn" biến hình thành con gái. Ảnh: AP

Theo báo Guardian, kế hoạch của Silva suýt thành công. Chính sự lo lắng đã làm âm mưu của hắn bại lộ. Cảnh sát hiện đang điều tra xem con gái của Silva có phải tòng phạm với cha trong nỗ lực đào tẩu bất thành hôm 3/8 hay không.

{keywords}
Silva trong bộ dạng cô con gái 19 tuổi. Ảnh: AP

Cơ quan quản lý nhà tù liên bang vừa công bố những hình ảnh chụp Silva cải trang thành con gái y như thật, đang mặc quần bò bó và áo thun màu hồng in hoạt hình. Họ cũng cho đăng tải một đoạn video "lột mặt nạ" của ông trùm tinh ranh.

Nhà chức trách cho biết, Silva nằm trong ban lãnh đạo của Red Command, một trong những băng đảng tội phạm hùng mạnh nhất ở Brazil, đang nắm quyền kiểm soát hoạt động buôn lậu ma túy trên hầu khắp thành phố Rio de Janeiro.

Sau khi bị phát giác trốn ngục, Silva đã bị chuyển nơi giam giữ tới một trong những nhà tù an ninh tối đa và sẽ đối mặt với các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc.

Xem video tự tạo của bài

Tuấn Anh