Một số nhân chứng đã quay được cảnh vòi rồng hút nước biển lên cao, tạo thành cột nước khổng lồ ở ngoài khơi Singapore. Họ cho biết, hiện tượng tự nhiên này xảy ra sáng 11/5 và kéo dài trong khoảng 20 phút.

Theo các chuyên gia, vòi rồng hay còn gọi là lốc xoáy hình thành khi trong bầu khí quyển có những xáo trộn không khí mạnh, thường xuất hiện trong các cơn dông lớn hoặc trước khi bão xuất hiện. Đây là hiện tượng tự nhiên hoàn toàn không liên quan đến những cái gọi là điềm báo.

{keywords}
 

Vòi rồng xuất hiện với gió xoáy rất mạnh, thường có đường kính rất nhỏ, hút từ bề mặt đất hoặc mặt biển lên đám mây vũ tích, tạo thành hình như cái phễu di động. Trên đường di chuyển, vòi rồng có thể cuốn theo, rồi ném xuống ở một khoảng cách xa sau đó hoặc phá huỷ mọi thứ, kể cả các tòa nhà, nên nó cũng được coi là hiện tượng nguy hiểm.

{keywords}
 

Nhìn từ xa, vòi rồng có thể có màu đen hoặc trắng, tuỳ thuộc những thứ mà nó cuốn theo. Vòi rồng xuất hiện ở trên đại dương thường hút nước biển lên cao tạo thành các cây nước (waterspout).

{keywords}
 

Tuấn Anh